Người có 3 thứ này "cao", về sau không thành đại gia cũng là tỷ phú, bạn có không?

15:57, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là nét tướng của những người được dự báo sẽ có cuộc sống giàu có về sau.

Nhân tướng học là một bộ môn đã được nghiên cứu và đúc kết từ lâu đời. Người xưa có câu "Nhìn mặt mà bắt hình dong" chính là ám chỉ đến bộ môn này. Hay nói cách khác, chúng ta có thể đoán được tính cách và vận mệnh của một người qua vẻ bề ngoài, hành vi, tướng mạo của họ.

Thời xưa, người ta đánh giá con người chủ yếu qua vẻ bề ngoài, còn ngày nay, sự đánh giá còn dựa trên hành động và thói quen ứng xử nhiều hơn. Người xưa gọi đó là nghệ thuật nhận dạng con người. Việc nhìn tướng mặt để đoán vận mệnh và tương lai của một người là kinh nghiệm được tích lũy từ lâu đời và vẫn được áp dụng đến ngày nay.

Sau khi quan sát những người thành đạt và giàu có, người ta nhận ra rằng họ thường có những điểm chung trên khuôn mặt. Người nào sở hữu "3 cao" thì tương lai ắt sẽ giàu sang, phú quý không ngớt.

Trán cao

Trán là biểu tượng của sự may mắn từ trên trời và được coi là "ngọn núi vượng khí đầu tiên" trên khuôn mặt. Theo tác giả Hy Trương trong sách "Nhân tướng học", trán là phần bao bọc phía ngoài của tiền não bộ, bộ phận chủ về trí tuệ, sự cấu tạo của tiền não bộ và hình dạng của trán có liên quan mật thiết với nhau.

Trán là biểu tượng của sự may mắn từ trên trời và được coi là

Trán là biểu tượng của sự may mắn từ trên trời và được coi là "ngọn núi vượng khí đầu tiên" trên khuôn mặt.

Người có trán cao, tức là khoảng cách từ mép tóc đến lông mày lớn, được coi là có tướng trán đạt tiêu chuẩn theo nhân tướng học. Người sở hữu trán vừa cao vừa rộng chứng tỏ họ có thiên phú cho một trí tuệ hoàn hảo: khả năng phán đoán tốt, dễ dàng tập trung tư tưởng, trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo. Theo quan niệm dân gian, người trán cao thường thông minh và có cuộc sống giàu sang, phú quý. Thực tế, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy các nhà chính trị, nhà khoa học, nhà văn, nhà doanh nghiệp… thường sở hữu loại trán này.

Cổ nhân có câu "trời cao xa, đất sâu dày", ý nói trán phải cao rộng, chân phải vuông thì mới là tướng người đẹp. Trong nhiều tác phẩm văn học của người xưa đều có câu nói về vầng trán cao, ai có vầng trán cao cũng không ngoại lệ là người có phúc khí dày dặn. Ví dụ, khi người ta miêu tả tướng mạo của Lưu Bang, ba điểm luôn được nhấn mạnh là trán lồi, mũi cao và xương mày cao. Khi miêu tả ngoại hình của Đường Thái Tông, họ cũng dùng từ "xương trán cao".

Có thể thấy, người xưa coi trán cao, mũi cao, xương trán cao là phúc khí và biểu tượng của sự giàu sang. Không chỉ vầng trán cao mà cả vầng trán rộng cũng được coi là phúc khí. Một trong những nhân vật điển hình có "tai dài, trán rộng" là Lão Tử.

Gò má cao

Nhiều người cho rằng phụ nữ có gò má cao là tướng sát phu, nhưng thực tế câu nói này chỉ đúng trong một số trường hợp nhất định. Nhìn chung, phụ nữ có gò má cao thường là người tài giỏi, thông minh, quyết đoán. Họ thường thể hiện sự say mê và nhiệt huyết trong công việc. Gò má trên khuôn mặt có thể phản ánh mức độ quyền lực của một người. Người có gò má đầy đặn thường giỏi nắm giữ quyền lực trong công việc, đây là tướng mặt điển hình của những người giàu có.

Người có gò má cao và đầy đặn như tường thành khác với người bình thường ở sự quyết đoán và ý chí. Họ năng nổ, hoạt bát, can đảm, tài giỏi và biết cân đối. Bẩm sinh họ đã có đầy đủ tố chất lãnh đạo, chỉ cần nỗ lực làm việc gì đó cũng sẽ thành công. Những người có gò má cao còn là người có ý chí kiên định, có chủ kiến và mệnh lệnh của riêng mình. Họ nổi bật ngay cả khi không ở vị trí quá cao.

2

Ngoài ra, đây cũng là tướng mặt của người có thái độ làm việc cực kỳ nghiêm túc, chuyên nghiệp. Về hậu vận, sự nghiệp của họ thường thành công rực rỡ, họ có quyền, có tiền và có khả năng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Nhất là với đàn ông, người có gò má cao và đầy đặn thường là những người có ý chí, quyết tâm. Họ có tài năng và không bao giờ chịu đầu hàng trước khó khăn. Một khi đã xác định được mục tiêu, họ sẽ bước vững vàng về phía trước. Họ là người có ước mơ to lớn và luôn cố gắng hết sức mình, nên thành công đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Mũi cao

Mũi nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt và được coi là một yếu tố quan trọng để đoán định tính cách và vận mệnh của một người. Mỗi người có hình dáng mũi khác nhau, nên vận mệnh cũng khác biệt.

Trong số đó, tướng mũi hổ được coi là một trong những tướng mũi giàu sang, đặc biệt là đối với nam giới, vì tướng mũi này đại diện cho tài lộc và quan lộc, hứa hẹn cuộc đời phát đạt cả về tiền tài lẫn sự nghiệp.

Theo nhân tướng học, khi nhìn vào mũi của một người, có thể biết được họ kiếm tiền và tiết kiệm tiền như thế nào. Sống mũi biểu thị năng lực cá nhân, khả năng kiên trì và ý chí vượt khó. Người có sống mũi cao thường không ngại khó khăn, dù có vấp ngã cũng có thể vươn lên, cuối cùng đạt được thành công nhờ không ngừng nỗ lực.

Mũi cao và đầy đặn, cứng cáp thường là dấu hiệu của phước lành. Những người như vậy thường có chí tiến thủ, dễ gặp cơ hội tích lũy tiền của, trở nên dư dả và không phải lo lắng nhiều về tài chính.

Những người có cánh mũi hơi rộng, lỗ mũi lớn, và sống mũi cao, thẳng đến hốc mắt còn được gọi là tướng mũi rồng. Theo quan niệm dân gian, tướng mũi rồng thường xuất hiện trên khuôn mặt của vua chúa, quan to. Người sở hữu tướng mũi này thường thông minh, tài trí và có khả năng quản lý vượt trội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang