6 loại hoa có sức sống mạnh mẽ, cứ giâm cành là sống, đặc biệt phù hợp trồng mùa hè

22:27, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, bạn nên trồng 6 loại cây này vì chúng vừa đẹp vừa thơm lại có cách trồng, chăm sóc đơn giản.

Hoa mười giờ

Mười giờ là loại hoa vừa dễ trồng vừa dễ chăm và bạn chỉ cần giâm cành xuống là sống. Sau khi ngắt những cành hoa khỏe mạnh, bạn cắm chúng xuống đất ẩm thì tỷ lệ phát triển khoẻ mạnh của hoa mười giờ có thể đạt đến tuyệt đối 100%.

Có lẽ vì khả năng sinh tồn, sức sống mạnh mẽ này mà nhiều người còn gọi hoa mười giờ bằng cái tên “hoa bất tử". Khi chăm sóc, bạn nên đặt cây ở vị trí nhiều nắng và chỉ cần tưới nước khi thấy đất khô.

Mười giờ là loại hoa vừa dễ trồng vừa dễ chăm và bạn chỉ cần giâm cành xuống là sống.

Mười giờ là loại hoa vừa dễ trồng vừa dễ chăm và bạn chỉ cần giâm cành xuống là sống.

Cây dừa cạn

Nếu được chăm sóc cẩn thận và tưới nước, bón phân hợp lý, dừa cạn có thể nở hoa đến 300 ngày mỗi năm. Vì là loại hoa dễ trồng dễ chăm nên bạn chỉ cần cung cấp đủ ánh nắng, nước và dưỡng khí thì cây sẽ nhanh chóng nở hoa.

Để giâm cành dừa cạn, bạn nên cắt chúng thành những đoạn dài khoảng 6 đến 8 cm và có một vài chiếc lá trên cùng. Sau khi vết cắt khô thì cắm vào đất, phun nước và đặt ở nơi mát mẻ thì chỉ 10 ngày sau cành sẽ dần bén rễ.

Hoa cẩm tú cầu

Nếu chú ý, bạn sẽ thấy cẩm tú cầu thường nở rộ vào khoảng tháng 6, tháng 7 mỗi năm và tỷ lệ “sống sót" khi nhân giống cây chính là mùa hè và mùa xuân. Để chọn cành giâm, bạn nên lấy những cây khoẻ mạnh và có ít nhất 2 mắt.

Ngoài ra, nên chọn loại đất vừa tơi xốp vừa thoáng khí như cát sông hoặc đất vườn trộn thêm đá trân châu. Sau khi đã giâm cành, bạn cũng cần giữ cho bầu đất ở nơi thoáng mát và tưới nước thường xuyên.

Để chọn cành giâm, bạn nên lấy những cây khoẻ mạnh và có ít nhất 2 mắt.

Để chọn cành giâm, bạn nên lấy những cây khoẻ mạnh và có ít nhất 2 mắt.

Cây thanh xà

Không chỉ là loại hoa nở “quanh năm suốt tháng" với số lượng nhiều, thanh xà còn được nhiều người yêu thích vì có màu xanh tươi tắn và có giá trị làm cảnh cao. Để nhân giống thanh xà, bạn có thể sử dụng phương pháp quen thuộc là giâm cành.

Cách trồng thanh xà rất đơn giản, bạn cần cắm cành cây vào loại đất tơi xốp, giàu dưỡng chất, thoáng khí rồi đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khi giâm cành khoảng 2 đến 3 tuần, nếu thấy cây bén rễ, bạn có thể mang trồng trong các chậu lớn và đặt ngoài vườn.

Hoa hồng

Không phải bỗng nhiên hoa hồng được gọi bằng cái tên “nữ hoàng của các loại hoa". Sỡ dĩ như vậy là vì loại hoa này vừa đẹp vừa có thể tươi tốt quanh năm không kể mùa đông lạnh buốt hay mùa hè nóng nực.

Nếu muốn sang năm cây hoa này nở rực rỡ, bạn có thể bắt đầu giâm cành từ tháng 7. Đầu tiên, cần chọn những cành khoẻ mạnh, đã nở hoa và cắt thành những đoạn dài khoảng 10cm. Sau khi ngâm trong thuốc kích rễ khoảng 15 phút, bạn có thể mang chúng cắm xuống đất là được.

Hoa hồng vừa đẹp vừa có thể tươi tốt quanh năm không kể mùa đông lạnh buốt hay mùa hè nóng nực.

Hoa hồng vừa đẹp vừa có thể tươi tốt quanh năm không kể mùa đông lạnh buốt hay mùa hè nóng nực.

Cây chuỗi hồng ngọc

Chuỗi hồng ngọc là loại cây mọng nước và nổi bật với những chuỗi lá dài tựa viên rubi nối lại với nhau. Khi trồng chuỗi hồng ngọc trong các chậu treo, bạn sẽ thấy lá cây rủ xuống vô cùng lạ mắt. 

Thời điểm lý tưởng để bắt đầu trồng chuỗi hồng ngọc là từ mùa hè. Còn trong trường hợp muốn nhân giống, bạn có thể cắt cành từ 3 đến 4 lá rồi chờ đến khi vết cắt khô thì cắm vào đất tơi xốp, có khả năng thoát nước và đặt ở vị trí thoáng mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu