Thần dược rẻ tiền càng càng gầy - ai muốn giảm cân hãy ăn nếu không nên tránh xa kẻo "trơ xương"

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những thực phẩm càng ăn càng gầy mà chị em nào muốn tiêu mỡ hãy đưa ngay vào thực đơn.

Nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng mà bỏ qua những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng như mong muốn. Bạn không cần phải thực hiện một chế độ ăn kiêng quá hà khắc.

Với những loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể ăn chúng “tẹt ga” mà không lo sẽ bị tăng cân. Chúng có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời còn giữ cho sức khỏe ổn định. 

giam-can-1

Khoai tây

Chứa nhiều vitamin C và kali, khoai tây tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia khảo sát ăn 5 - 7 phần khoai tây mỗi tuần sẽ giảm cân hiệu quả như mong muốn. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân bằng khoai tây, bạn chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, đừng xào vì nó sẽ cần thêm nhiều gia vị khác cũng như có thêm dầu hoặc mỡ.

Dưa chuột

Dưa chuột là lựa chọn hàng đầu cho các món salad giảm cân. Bạn có thể ăn dưa chuột no nê mà không lo kim trên cân nặng nhích lên chút nào. Lượng nước cao trong dưa chuột cũng sẽ giúp bạn cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho cơ thể và làn da của mình.

Chanh

Thêm vài lát chanh vào nước uống hàng ngày để detox cơ thể là một ý tưởng tuyệt vời. Lượng calo trong chanh chỉ ở mức 29 calo/100g. Đây còn là thực phẩm giúp cân bằng độ pH rất tốt.

Nấm

Nấm chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng lại cực kì ít calorie, chất béo, carbohydrate và natri. Đó là lí do bạn không nên bỏ qua nấm trong thực đơn giảm cân của mình.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein, nhưng không có nhiều calo và chất béo. Nhưng đừng ăn trứng rán, bởi nếu ăn, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo khổng lồ. Trứng luộc trong salad là một giải pháp an toàn! Protein trong trứng sẽ làm bạn duy trì cảm giác no và khống chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả.

Khoai lang

Nghiên cứu dinh dưỡng học phát hiện, ăn khoai lang vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì. Tuy nhiên, ăn nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược .

Bí đao

Bí đao có hàm lượng đường, protein, vitamin và khoáng chất phong phú. Trung y cho rằng, bí đạo vị ngọt mát, tính lạnh, không độc, có lợi cho việc thanh nhiệt, giải khát, giải độc, giảm béo. Không những thế, thường xuyên ăn bí đao còn tốt cho những người bị bệnh xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường, trị sưng.

Chuối

Chuối có hàm lượng nước và chất xơ cao. Ăn chuối thường xuyên giúp giảm béo bụng nhanh chóng và giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, kích thích tiêu hoá tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link