Sáng da, mờ thâm mắt nhờ... hạt nho

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tinh dầu chiết xuất từ hạt nho có tác dụng làm sáng da, dưỡng ẩm, giảm quầng thâm vùng mắt.

Nho là một loại trái cây bổ dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, tốt cho tim mạch và có tác dụng giải độc. Theo thói quen, mọi người thường bỏ hạt khi ăn nho. Nhưng ít ai biết rằng hạt nho cũng có tác dụng làm đẹp.

Hạt nho chữa sáng da
Thoa dầu hạt nho lên vùng da xung quanh mắt cũng giúp giảm vết thâm quầng do thiếu ngủ, stress.

Hạt nho hay nói một cách chính xác là dầu hạt nho là một thành phần quan trọng có trong hầu hết tất cả các loại sản phẩm làm đẹp. Dầu hạt nho có mùi thơm và là sản phẩm phụ được lấy ra từ quá trình sản xuất rượu vang. Các chuyên gia làm đẹp ví sản phẩm này như một loại nấm phát sáng khi được thoa đều lên mặt.

Theo trang web về làm đẹp Freakzappeal thì vài năm trở lại đây, ở châu Âu, người ta sử dụng rất nhiều dầu hạt nho để điều trị mụn trứng cá, làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da khô, nẻ... Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với chứng nứt nẻ chân tay mùa hanh, khô thì sử dụng loại mỹ phẩm này đều đặn hằng ngày là một phương pháp hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật của dầu hạt nho so với những loại tinh dầu dưỡng da khác là không gây bóng nhờn. Vì vậy, hoàn toàn phù hợp cho cả chị em có làn da dầu. Ngoài ra, thoa dầu hạt nho lên vùng da xung quanh mắt cũng giúp giảm vết thâm quầng do thiếu ngủ, stress. Vào mùa hè, trước khi ra đường, thoa thêm một lớp dầu hạt nho lên da là một cách tự nhiên bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ cái nóng như thiêu như đốt. Loại dầu này hoạt động giống như một loại kem chống nắng lành tính.

Bên cạnh đó, trong y học, dầu hạt nho còn được sử dụng như một loại thảo dược giảm chứng bất lực ở nam giới và hạn chế nguy cơ về bệnh tim mạch nếu được dùng hàng ngày. Do thành phần chứa nhiều axit linoleic, loại dầu này cũng có tác dụng tốt trong điều trị chứng máu đông cục.

Theo:  khoevadep.com.vn