Sao Việt bị "ném đá" vì quảng cáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không hiểu do thiếu kinh nghiệm hay cố tình PR để đánh bóng tên tuổi mà một số sao Việt đã nhận không ít “búa rìu” của dư luận vì những quảng cáo thiếu chất lượng.

Thời điểm trước, công chúng liên tục thấy các sao Việt đua nhau xuất hiện “nhan nhản” trên khắp các phương tiện truyền thông với vai trò là gương mặt quảng cáo cho các sản phẩm. Nhưng hiệu quả quảng cáo thì chưa thấy đâu, mà chỉ thấy những “trò lố”, những quảng cáo phản cảm không hợp với thuần phong mỹ tục và bị dư luận chỉ trích dữ dội. Kết quả, các sao vô tình lại trở thành những người khơi dậy những “trò lố” và trở thành nạn nhân bị công chúng quay lưng và tẩy chay.

Nguyên nhân phải chăng là do sự nhận thức còn hạn chế của các ngôi sao trẻ, muốn nhanh chóng trở nên nổi tiếng hơn, muốn kiếm tiền nhanh hơn?

Mai Phương Thúy và quảng cáo vô lễ

Quảng cáo dầu gội đầu với sự có mặt của hoa hậu Mai Phương Thúy ngay lúc tung ra cũng đã bị dư luận phản ứng khá gay gắt.

Nội dung của đoạn quảng cáo dầu gội nói về hình ảnh của một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, có mái tóc dài óng ả do Mai Phương Thúy đóng vai được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai lần đầu gặp gỡ và rất ấn tượng với mái tóc dài óng mượt của cô gái nên đã hỏi bí quyết làm đẹp của cô gái: “Cháu duỗi tóc ở tiệm à?”. Đáp lại câu hỏi niềm nở của mẹ chồng tương lai, cô gái mà Mai Phương Thúy thể hiện tươi cười nhã nhặn: “À không, chỉ là dầu gội thôi!”.

 

 

 

Câu trả lời của nhân vật do Mai Phương Thúy đóng bị cho là vô lễ, không phù hợp với lối sống của người Việt. Bản thân là một Hoa hậu nên vụ việc xảy ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh tốt đẹp của cô hoa hậu “Âm tính” trong mắt công chúng.

Dư luận có người đồng tình cho rằng đấy chỉ là quảng cáo, và dẫu chỉ là một TVC nhỏ nhất cũng có đạo diễn, kịch bản... Mai Phương Thúy là diễn viên, tức chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể ekip sản xuất và cô buộc phải tuân thủ sự chỉ đạo của đạo diễn cũng như kịch bản đã được duyệt. Tuy nhiên, một số đông công chúng lại cho rằng đã là hoa hậu, người nổi tiếng thì không thể ăn nói vô lễ, trống không như đoạn quảng cáo này.
 
Hoàng Yến - Ngọc Trinh - Yến Trang đổ nước tăng lực lên ngực

Nhắc đến những mẫu quảng cáo từng bị ném đá, công chúng chắc hẳn còn nhớ đến những cái tên như Ngọc Trinh, Yến Trang và siêu mẫu Hoàng Yến. Clip quảng cáo “Những thiên thần S...” của ba người đẹp này từng nhận được "rổ đá" và chỉ trích từ dư luận bởi những hình ảnh hậu trường cực nóng mắt trong clip quảng cáo của họ.Trên người của những “thiên thần” chỉ có mỗi một chiếc áo sơ mi trắng mỏng tanh, để lộ bộ đồ chip màu đen rất phản cảm. Không những thế, clip này còn khiến cho người xem phải liên tưởng tới những hình ảnh của phim 18+.

 

quảng cáo

Nhiều người nói đùa rằng chắc nhà sản xuất và 3 “thiên thần” đang cố gắng tấn công thị trường theo xu hướng của hãng nội y nổi tiếng thế giới Victoria secret. Nhưng chắc họ đã quên rằng mình làm quảng cáo để cho công chúng xem chứ không phải tự làm rồi tự mình đóng cửa lại xem. Những hình ảnh đó quả thật đã trở thành một “trò lố” và bị công chúng tha hồ ném đá.

Gần 2 phút, clip phô bày những động tác uốn éo của ba người đẹp trong đủ các tư thế nằm, ngồi xổm, bán nude... Có những góc quay cận cảnh vòng 1 Ngọc Trinh với đặt chai nước tăng lực giữa ngực hay chai nước đổ dốc xuống ướt chiếc áo vốn đã mỏng tang.

Biểu cảm của Yến Trang không khỏi khiến người xem rùng mình khi chị lè lưỡi liếm chai nước hay đón dòng nước từ trên đổ xuống. Hoàng Yến cũng gây choáng váng không kém với hình ảnh bán nude đổ chai nước xuống người, khiêu khích. Để hoàn thành bộ hình này, các người đẹp có thể phải thay không biết bao nhiêu bộ đồ.

Trà Ngọc Hằng - Chan Than San - Don Nguyễn

Clip quảng cáo cho một hãng bánh ngọt của người đẹp Trà Ngọc Hằng, Chan Than San và Don Nguyễn cũng bị dư luận dậy sóng vì hình ảnh phản cảm.

Chỉ với 1 phút 18 giây, clip quảng cáo này đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khiến cho ai cũng không khỏi nóng mặt. Mở màn bằng một hình ảnh xoa bóp và những gương mặt biểu cảm đầy tính XXX rồi lại quay sang cảnh 2 “hot boy nổi loạn” liếm môi nhau giữa hồ bơi – chốn công cộng và đông người chỉ vì sự ngon lành của một vết kem nhân bánh. 

Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ. Họ gọi clip quảng cáo này bằng những cái tên như: Khiêu dâm, gợi dục, rẻ tiền, v.v…Nhiều bạn còn cho rằng nó nửa giống phim sex, nửa giống phim đồng tính. Quảng cáo là để bán được hàng, nhưng xem ra clip quảng cáo này đã thực sự thất bại. Một bạn có nick kanzel 911 bình luận: "Quảng cáo thế này thì ai dám mua sản phẩm nữa?"; hay "Quảng cáo phản cảm thế này thì mình thề không ăn bánh của hãng này nữa!" - bạn ở nick meosua viết.

Không những cư dân mạng mà ngay dân đồng tính cũng không hưởng ứng với clip này. Một bạn đã bức xúc lên tiếng: "Đừng đem đồng tính ra làm trò cười để câu khách, rẻ tiền lắm. Đồng tính cũng là người và họ cũng có quyền được đối xử như những người khác. Tôi là gay nhưng tôi thấy thật xấu hổ và kinh tởm với quảng cáo này... Không giúp cho người khác có cái nhìn thiết thực hơn với chúng tôi thì đừng lăng mạ chúng tôi như vậy".

Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị ném đá vì quảng cáo cho WeChat

Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn là hai cái tên khá nổi đi lên từ chương trình Giọng hát Việt 2012. Tuy không giành được ngôi quán quân trong cuộc thi này nhưng bù lại họ giành được lượng fan hâm mộ hùng hậu. Mặc dù vậy, Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh có nguy cơ đánh mất một số lượng lớn các fan và đánh mất hình ảnh đẹp của mình khi tích cực quảng bá cho ứng dụng có tên gọi WeChat của Trung Quốc.

WeChat ứng dụng thuộc loại hình OTT (Over the Top content) giúp nhắn tin, gọi điện miễn phí do công ty Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc phát triển. WeChat bị Mỹ và các quốc gia châu Âu nhìn với con mắt nghi ngờ.  Ngay sát Trung Quốc, chính quyền Đài Loan cũng đang rất cẩn trọng theo sát hoạt động của WeChat. Theo tờ Guardian của Anh, WeChat giúp chính phủ Trung Quốc theo dõi người dùng và kiểm duyệt thông tin trên phạm vi toàn cầu bằng cách lọc các từ khóa cấm. Ở VN, nhiều cơ quan báo đài cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm của WeChat về nguy cơ theo dõi thông tin người dùng.

Trên trang cá nhân của hai ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh, các fan liên tục cảnh báo và  kêu gọi họ ngưng quảng cáo WeChat trên Facebook và khuyên họ nên sử dụng ứng dụng khác. Bởi lẽ, các fan cho rằng hai ca sĩ trẻ đang vi phạm Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội số 39/2001/PL-UBTVQH10 ra ngày 16/11/2011 về quảng cáo, khi quảng bá cho sản phẩm công nghệ chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn