Sao Việt đổi nghệ danh: Hương Tràm và Hoài Lâm gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Cũng có đôi lần, quyết định thay đổi nghệ danh của các nghệ sĩ nhận về những phản ứng trái chiều của dư luận.

Hương Tràm

Sở hữu chất giọng trời phú rất khoẻ và nội lực, Hương Tràm khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp đã quyết định tạm ngừng lại tất cả để sang Mỹ tiếp tục ước mơ du học. Ở nước ngoài, giọng ca Duyên Mình Lỡ vẫn đi hát ở những show nhỏ, đều đặn ra sản phẩm mới.

saovietdoiten1

Hôm 31/08/2021, Hương Tràm đã đổi tên "Phạm Thị Hương Tràm" thành "Charmy Pham". Sau hơn 2 năm sang Mỹ, có lẽ giờ đây Hương Tràm muốn có một nghệ danh mới. Tuy nhiên, sự thay đổi này của nữ ca sĩ gây ra nhiều tranh cãi vì nhiều người còn tiếc nuối csi Hương Tràm, không nhất thiết phải đổi tên nghe Tây khi đi hát tại nước ngoài. Đồng thời "Charmy Pham" viết tắt là CP giống với Chi Pu.

Hoài Lâm

Nổi tiếng từ khi 19 tuổi, sau một thời gian Hoài Lâm đã có cú trượt dài trong sự nghiệp bởi những ồn ào tình cảm. Sau quãng thời gian dài lui về ở ẩn, Hoài Lâm đã thay đổi nghệ danh tới hai lần.

saovietdoiten2

Nghệ danh đầu tiên Hoài Lâm lựa chọn thay đổi là Young LuuLi. Anh muốn chuyển hướng sang là một rapper trong một ban nhạc có tên Deep Trôi gồm 3 thành viên. Việc đổi tên nghệ danh thành Young Luuli cũng một phần anh muốn khẳng định với khán giả rằng bản thân đã sẵn sàng với vai trò mới.

Anh cũng nhấn mạnh chỉ dùng tên Young LuuLi cho các hoạt động trong nhóm với vai trò giọng ca chính kiêm rapper. Còn khi hát solo, anh vẫn giữ nghệ danh Hoài Lâm như trước. Sau đó, nam ca sĩ Hoài Lâm gây xôn xao khi tiếp tục thông báo đổi nghệ danh mới thành Yun Tulo. Theo Hoài Lâm, Yun Tulo là từ viết tắt của “Yun (Hoài Lâm) tự lo”. Hiện nay, người hâm mộ vẫn luôn hy vọng Hoài Lâm sẽ quay trở lại showbiz, tiếp tục con đường ca hát của mình.

S.T Sơn Thạch

Năm 2019, nam ca sĩ mới chính thức quay trở lại thị trường âm nhạc bằng sản phẩm mang tên Thật Xa Thật Gần. Đặc biệt, cuối teaser còn xuất hiện một dòng chữ "Từ mùa xuân 2019, hãy gọi tôi là S.T Sơn Thạch".

saovietdoiten3

Giải thích về lí do đổi nghệ danh, S.T cho biết: "Thực ra không có gì nghiêm trọng cả vì Sơn Thạch là tên thật của S.T nên bây giờ khi các hoạt động solo đậm nét hơn, S.T muốn mình được gọi với nghệ danh đậm nét cá nhân hơn. Thêm nữa, cách gọi hiện nay đem đến nhiều hiểu lầm khiến bầu show hay khán giả cứ nhầm là từ viết tắt của Sơn Tùng nên gây cho S.T nhiều sự bất tiện".

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi là một trong những sao nữ đầu tiên công khai việc chuyển đổi giới tính. Ban đầu, cái tên Lâm Chí Khanh được chuyển sang cách gọi na ná là Khanh Chi Lâm, sau đó lại đổi thành Lâm Chi Khanh. Tuy nhiên theo nữ ca sĩ, vì cảm thấy tên mới không ổn nên cô tiếp tục đổi thêm một lần nữa vào năm 2016 sang tên Lâm Khánh Chi.

saovietdoiten5

Giọng ca Nhịp Thở hy vọng nghệ danh mới sẽ phù hợp hơn với hình tượng nghệ sĩ mà cô đang xây dựng. Đồng thời, người đẹp chuyển giới cũng cho rằng tên mới cũng giúp người hâm mộ dễ đọc, dễ nhớ hơn.

Kimmese

Là thành viên nữ duy nhất của nhóm nhạc Underground hot nhất nhì Vpop - SpaceSpeakers, Kimmese gây ấn tượng mạnh. Sau khi đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với cái tên Kim, cô đã đổi thành Kimmese.

6

Giải thích cho hành động khá liều lĩnh này, nữ ca sĩ cho biết việc đổi tên góp phần đánh dấu sự trưởng thành của cô trong cả phong cách âm nhạc và đời sống. Sau khi đổi tên, Kimmese cho ra mắt MV Real Love và gây được tiếng vang.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link