Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc Nam gián đoạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cú va chạm mạnh giữa sà lan với cầu Ghềnh làm một phần cây cầu sập xuống, một số người dân đang lưu thông bằng xe máy qua cầu bị rơi xuống sông.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa nay 20.3 trên Sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hoà, TP. Biên Hoà (Đồng Nai).

Theo người dân địa phương, thời điểm trên, chiếc sà lan tự hành đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, làm nhịp giữa cầu gãy rơi chìm giữa sông, sà lan nặng hàng chục tấn lật úp.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cầu Ghềnh bị đâm sập

Do cầu Ghềnh là cầu nối giữa đường bộ và đường sắt, đường ray xe lửa chạy giữa cầu nên nhịp cầu bị sập đã làm cho các thanh sắt, kết cấu thép, đường ray xe lửa bị bật văng, rơi xuống sông.

Tại hiện trường, nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bò lên được bờ. Hiện tại, Công an xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đưa 3 người là nạn nhân trong vụ sập cầu về trụ sở làm việc.

 Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc công ty vận tải đường sắt Chi nhánh Sài Gòn, cho biết toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay đều bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở ga Biên Hoà và toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ôtô về TP HCM.

Những hành khách đi các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay cũng được vận chuyển bằng ôtô về ga Biên Hoà để tiếp tục hành trình. Cũng theo ông Văn, ngành đường sắt đang cố gắng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, ông Văn nói thêm.

Được biết, cầu Ghềnh có chiều dài 223,30m (cùng với cầu Rạch Cát dài 125,37) thuộc thành phố Biên Hòa - là 2 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai dẫn vào Cù Lao Phố, do Pháp xây dựng vào năm 1902.

Trước đây Cầu Ghềnh dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Tuy nhiên, sau tai nạn nghiêm trọng vào ngày 6/2/2011 khi tàu hỏa SE2 tuyến Bắc-Nam đâm thẳng vào nhiều xe ô tô, xe máy thì đã có lệnh cấm không cho xe ô tô, xe máy đi vào phần đường sắt. Vụ tai nạn này làm 2 người chết, 26 người bị thương và 8 người bị khởi tố.

Vụ nổ ở Hà Đông: 6 bệnh nhân qua cơn nguy kịch
Vụ nổ ở Hà Đông: 6 bệnh nhân qua cơn nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, các nạn nhân hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link