Chi 30 triệu mua điện thoại "quả táo", cô gái nhận được "quả lê"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mua hàng trên mạng, cô Zhao bỏ ra 8.400 tệ (Tương đương gần 30 triệu đồng), nhưng thay vì nhận được chếc điện thoại "quả táo", cô lại nhận về

Nhắc đến đồ nhái, người ta sẽ lập tức nghĩ tới Trung Quốc, nơi được mệnh danh là công xưởng sản xuất hàng giả - hàng nhái lớn nhất thế giới. Đã có nhiều vụ lừa đảo xoay quanh việc hàng giả - hàng thật khiến cả những người bị hại và người ngoài cuộc "cười ra nước mắt".

Trang Shanghaiist mới đây vừa đăng tin cảnh báo lừa đảo đối với những người tiêu dùng mua sản phẩm qua trực tuyến. Một người phụ nữ ở họ Zhao ở Vô Tích (Trung Quốc) đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo qua mạng này.

Trước đó, cô Zhao đã tình cờ thấy một quảng cáo bán iPhone 6S giá rẻ trên mạng. Cô liên hệ với người bán và đồng ý mua một chiếc iPhone 6S với giá 3.400 nhân dân tệ (tương đương 11,9 triệu đồng).

Tuy nhiên, sau khi đã thanh toán đầy đủ tiền, giao dịch của cô Triệu lại bất ngờ phát sinh sự cố ngoài ý muốn. Người bán hàng liên hệ với cô Triệu và thỏa thuận sẽ chuyển cho cô 2 chiếc iPhone 6S sau khi nhận thêm 5.000 tệ (tương đương 17,2 triệu đồng) nữa.

Vì nhẹ dạ, Zhao đã đồng ý và chuyển khoản. Vài ngày sau, chiếc hộp điện thoại được chuyển đến nhà cô.

Mô tả ảnh.
Điện thoại có hình "quả lê" thay vì "quả táo cắn dở"

Quá sung sướng khi có điện thoại mới để dùng, cô Triệu vội vàng mở hộp ra xem. Thế nhưng, không giống như trong tưởng tượng của cô, 2 chiếc iPhone 6S mới tinh nhìn rất kỳ lạ. Cô Triệu cầm điện thoại ngắm nghía 1 lượt và hoảng hốt phát hiện ra trên mặt sau của chiếc điện thoại không phải biểu tượng "quả táo gặm dở" của Apple mà lại là hình ảnh của... 2 "quả lê".

Zhao vô cùng sửng sốt và biết rằng mình đã bị lừa. Sau đó, Zhao gọi điện cho người bán hàng nhưng thuê bao này cho biết đã không liên lạc được nữa.

Không riêng cô Zhao, theo số liệu do cảnh sát Vô Tích cung cấp, chỉ trong tháng 1 vừa qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 23 vụ lừa đảo tương tự, với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên tới hơn 80.000 tệ (tương đương 275 triệu đồng).

 

Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông: Nghi vấn do cưa bom
Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông: Nghi vấn do cưa bom
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Văn Quán - Hà Đông, lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi
Theo:  khoevadep.com.vn copy link