Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông: Nghi vấn do cưa bom

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Văn Quán - Hà Đông, lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, khoảng 17h chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường, nắm tình hình, chỉ đạo các lực lượng giải quyết, xử lý vụ việc.

Theo báo cáo nhanh của CATP Hà Nội, Bộ tư lệnh Thủ đô và Cảnh sát PCCC Hà Nội cho thấy, địa điểm xảy ra vụ nổ được xác định là gia đình một người làm nghề thu gom sắt vụn.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông

Trao đổi với báo chí, đại tá Nguyễn Văn Sơn Phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho rằng đây không phải một vụ nổ thông thường dạng nén khí vì không thể có sức công phá đến như vậy, cũng không phải do nổ bình ga vì hiện trường cho thấy có hàng chục bình gas và bình nén khí được chuyển ra ngoài vẫn còn nguyên vẹn.

Trước đó, một cảnh sát cho rằng, khả năng lớn là vật liệu nổ. Lực lượng công binh cũng phát hiện ở hiện trường vụ nổ có mùi thuốc súng, có dấu hiệu tàn tro của thuốc nổ quân dụng. Còn cụ thể là bom mìn hay thế nào thì cần giám định để có kết luận cuối cùng.

Mô tả ảnh.
Một số bình gas tại hiện trường còn nguyên vẹn

Trước đó, khoảng 15h10 chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ rất lớn, khối lửa bốc cao khiến 5 người tử vong và 10 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, 36 ngôi nhà hai bên đường bị hư hỏng do sức ép của vụ nổ. 5 nạn nhân tử vong gồm người đàn ông cưa vật thể nổ và 4 người đi đường. Vụ nổ tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m trên vỉa hè, trước cửa nhà số 15 khu TT9.

Vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa. Người được cho là trực tiếp cưa vật liệu nổ là ông Phạm Văn Cường (SN 1975, ở Nam Trực, Nam Định), đã tử vong tại chỗ, thi thể bị xẻ thành nhiều mảnh...

Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan đã ghi nhận được số người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link