Vụ nổ ở Hà Đông: 6 bệnh nhân qua cơn nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, các nạn nhân hiện đã ổn định, qua cơn nguy kịch.

Như đã thông tin vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 19/3 tại khu đô thị Văn Phú – Hà Nội đã làm nhiều người tử vong và bị thương.

Theo đó, Hai bệnh nhân Nguyễn Anh Đức, 30 tuổi và Nguyễn Duy Tranh, 57 tuổi cùng ở Văn Phú, Hà Đông bị chấn thương phần mềm nhẹ, được Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Cấp cứu xử lý vết thương hiện đã xuất viện.

Nạn nhân Lê Thị Kim Phương (32 tuổi), đang được xử trí khâu vết thương với khoảng 40 mũi khâu khắp mặt. Được biết, chị Phương sống tại khu nhà đối diện TT20, khi đang ở trong nhà, chị bất ngờ nghe tiếng nổ lớn rồi kính vỡ bắn khắp nơi, văng vào người chị, con trai và chồng. May mắn, chồng và con chị bị thương nhẹ hơn.

Mô tả ảnh.
Cả dãy nhà TT9 tan hoang sau vụ nổ kinh hoàng chiều 19/3

Tại khoa Chấn thương, có 3 bệnh nhân chấn thương nặng, đã được tiến hành phẫu thuật chăm sóc, gồm bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, ở Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội), bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não; bệnh nhân Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, ở phường Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội), bị đa chấn thương, chấn thương phần mềm, vùng đầu mặt cổ, chấn thương sọ não, đã được phẫu thuật. Một nạn nhân khác là Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, ở Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội), bị đa vết thương hàm mặt. 

Đồng thời với 6 ca này, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng tiếp nhận 3 ca tử vong ngoại viện và được đưa thẳng vào nhà xác.

Danh tính 3 nạn nhân là Bùi Chí Quân (53 tuổi, Chúc Sơn, Chương Mỹ); Đào Thị Soản (32 tuổi), Đào Thị Quỳnh (8 tuổi), cùng ở Thanh Oai, Hà Nội. Ngoài ra, 2 bệnh nhân khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 103. 

Đại tá, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cũng đã bác thông tin nói rằng chị Nguyễn Thị Lệ, 23 tuổi (Thanh Thùy, Thanh Oai) đã tử vong sau khi nhập viện. Tiến sỹ Nguyễn Văn Khoa cho biết, đến 10 giờ ngày 20/3, chị Nguyễn Thị Lệ đã được phẫu thuật xong và đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên bệnh tình còn diễn biến phức tạp và bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi điều trị đặc biệt.

Ngoài ra, trường hợp canh Đăng Cao Thủy (Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) bị nạn cùng chị Lệ cũng đang trong tình trạng nguy kịch. 

Được biết, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, các cơ sở y tế của ngành có tiếp nhận, điều trị các nạn nhân vụ nổ ở khu đô thị Văn Phú miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân này.  

Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông: Nghi vấn do cưa bom
Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông: Nghi vấn do cưa bom
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Văn Quán - Hà Đông, lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi
Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan đã ghi nhận được số người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link