Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình dự định rút đơn tố cáo bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu Bộ Y tế có văn bản cam kết, chỉ đạo thực hiện đúng các yêu cầu của gia đình thì gia đình sẽ rút đơn tố cáo Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin.

Thông tin trên được đại diện gia đình là chị Lê Thị Thu Trang (chị gái của em Hà Vi) cho biết.

Theo lời chị Trang, gia đình đã đã tiếp nhận lời cam kết của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Chị nói: “Khi các cam kết của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến được triển khai thành văn bản, gia đình tôi sẽ rút đơn tố cáo 5 cá nhân tại bệnh viện Cư Kuin đã có hành vi thiếu trách nhiệm, khiến em gái tôi phải cắt bỏ một chân do bó bột sai”.

Mô tả ảnh.
Đơn tố cáo của gia đình nạn nhân

Cũng theo chị Trang, Bộ trưởng Bộ Y tế hứa Bộ Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chịu trách nhiệm thực hiện yêu cầu của gia đình, gồm: chịu trách nhiệm về sức khỏe của em Vi trọn đời; chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho em Vi và chi phí làm, thay chân giả cho Vi trọn đời; chịu chi phí giám định thương tật cho em Vi. Trong trường hợp Vi có nguyện vọng thi và học ngành y, sau khi ra trường, sắp xếp việc làm phù hợp cho em Vi.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ở Đắk Lắk) bị cưa chân, chiều 19-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để thăm em Lê Thị Hà Vi ( sinh năm 2000, ngụ tại Cư Kuin, Đắk Lắc), một bệnh nhân bị gãy chân nhưng do bệnh viện ở địa phương thiếu trách nhiệm dẫn đến hoại tử phải cưa chân.

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân Hà Vi tại bệnh viện

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm hỏi, tặng quà và động viên cho em Lê Thị Hà Vi. Trao đổi cùng bệnh nhân và gia đình, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cam kết sẽ chỉ đạo bệnh viện Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin chịu hoàn toàn các viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho Hà Vi trong trình điều trị. Đồng thời, hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Nếu Hà Vi có nguyện vọng đi học ngành y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để giải quyết việc làm cho em Vi về sau.

Trước đó, ngày 6-3, em Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ở Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin chữa trị. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên đã tiến hành bó bột. Nhưng sau khi bó bột Vi liên tục kêu đau nhưng các bác sĩ không đồng ý tháo bột kiểm tra.

Thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt nên sau đó, ngày 10-3, phó giám đốc bệnh viện mới chỉ đạo tháo bột ra thì chân Vi đã sưng to. Gia đình xin chuyển viện nhưng không được bệnh viện đồng ý.

Ngày 11-3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, do bị hoại tử nặng Vi đã phải cắt bỏ gần hết chân phải.

Ngày 17-3, chị Lê Thị Thu Trang đã thay mặt đại diện gia đình em Hà Vi gửi đơn tố cáo về hành vi thiếu trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đến Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng các lãnh đạo Sở y tế Đắk Lắc, Công an tỉnh Đắk Lắc cùng các ban, ngành liên quan.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Lê Văn Tuấn - Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết, đến hôm nay mỏm cụt nơi đùi phải của bệnh nhân Vi đã hoàn toàn khô, sức khỏe bệnh nhân tốt. Sắp tới, bệnh viện sẽ xử lý lắp chân giả cho Vi.

Ngành y tế sẽ nhận nữ sinh bị cưa chân vào làm việc
Ngành y tế sẽ nhận nữ sinh bị cưa chân vào làm việc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Bộ y tế đã có buổi làm việc, thăm hỏi gia đình nữ sinh bị cưa mất chân vì sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của bác sĩ BV đa khoa Cư Kuin
Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan đã ghi nhận được số người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông.
Công bố kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt TQ nghi ung thư
Công bố kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt TQ nghi ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục An toàn thực phẩm vừa công bố kết quả kiểm nghiệm bình giữ nhiệt Trung Quốc nghi chứa chất ung thư đang được bán tràn lan trên thị trường.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link