Sập nhà Cửa Bắc: "Bê tông đè lên chân và người tôi"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại tất cả 11 người bị mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hiện trường, trong đó có 2 người đã tử vong.

Liên quan đến vụ sập nhà tại số nhà 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại tất cả 11 người bị mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hiện trường, trong đó có 2 người đã tử vong.  

Danh sách các nạn nhân bị thương nặng và tử vong gồm: Nguyễn Vĩnh Dua (SN 1983); Trần Văn Dần (1986); Nguyễn Hồng Chiến (1990); Nguyễn Văn Thắng (1998); Nguyễn Văn Thành (đã tử vong); Nguyễn Văn Quang; Nguyễn Thị Hằng (đã tử vong), Nguyễn Thị Thoa.  

Nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hiện trường (nguồn: internet).

Anh Nguyễn Văn Sơn - người chạy thoát từ trong ngôi nhà sập ra ngoài vẫn chưa hết sợ hãi: "Tối qua em mệt, ngủ sớm nên không biết mọi người ngủ lúc nào. Rạng sáng nay em giật mình khi thấy nhà đổ sập. Lúc đó quá hoảng loạn, em chỉ biết lao ra ngoài thoát thân". Cũng theo nam thanh niên này, tường nhà đè vào người nhưng anh vẫn cố chạy ra ngoài.   

Anh Nguyễn Hồng Thắng (SN 1988), may mắn chạy thoát (nguồn: internet).

Anh Nguyễn Hồng Thắng (SN 1988) quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội, nhân viên làm việc tại ngôi nhà bị sập kể lại, khoảng hơn 3h sáng 4/8, Thắng đang ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà thì một tiếng rầm lớn vang lên. “Sau đó, mở mắt nhìn ra thì thấy khói bụi mù mịt, ngôi nhà sập đổ. Bê tông đè lên chân và người tôi. Khoảng 10 phút sau có 2 người dân chạy đến gỡ bê tông cứu tôi ra ngoài. May mắn tôi chỉ bị thương nhẹ ở tay”, Thắng kể lại giây phút ngôi nhà sụp đổ. 

Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, ngay khi nạn nhân đầu tiên vụ sập nhà được chuyển vào, bệnh viện điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu người bệnh.

Các nạn nhân được cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn (nguồn: internet).

Danh sách các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn là : 

1. Trần Văn Minh (nam), sinh năm 1979, vào viện lúc 4 giờ. 

2. Lê Hồng Nhung (nữ), sinh năm 1991, vào viện lúc 4 giờ 55. 

3. Nguyễn Vĩnh Dua (nam), sinh năm 1982, vào viện lúc 5 giờ 45.

4. Nguyễn Chí Thành (nam), sinh năm 1999, vào viện lúc 5 giờ 55. 

Một số nạn nhân khác của vụ sập nhà bị chấn thương nhẹ hơn đã được đưa về công an phường để lấy lời khai điều tra.

Theo các bác sỹ điều trị cho các nạn nhân ở Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, các nạn nhân đều bị chấn thương ở xương chậu, phần mềm. Tuy ở đầu, sọ không có tổn thương nhưng đang phải tiếp tục chụp chiếu thêm và chuyển lên khoa thần kinh. 

Đang được điều trị tại BV Xanh Pôn, anh Nguyễn Vĩnh Dua - 34 tuổi, nạn nhân may mắn được đưa ra khỏi vụ sập nhà, hiện đã khá tỉnh táo đang khai báo với cơ quan công an. A Dua thều thào nói rằng: "Tôi sợ quá giờ chẳng nhớ được và cũng không hiểu tại sao mình sống. Tỉnh dậy đã thấy nằm trong này rồi, không biết ai cứu mình ra sao. Lúc đó tôi nhớ có Thoa, Hằng và Quang nằm trong nhà. Hoa và Hằng nằm ở giường góc trái phòng, Quang nằm giữa nhà". 

Theo các bác sỹ điều trị cho các nạn nhân ở Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, các nạn nhân đều bị chấn thương ở xương chậu, phần mềm. Tuy ở đầu, sọ không có tổn thương nhưng đang phải tiếp tục chụp chiếu thêm và chuyển lên khoa thần kinh. 

Tất cả nạn nhân mắc kẹt đã được giải cứu (nguồn: internet).

Trước đó, Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 4 tầng một tại 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Được biết, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964). 

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ sập tại 43 Cửa Bắc là do nhà xây dựng đã từ lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Sập nhà 4 tầng: Người dân cảnh báo, người thi công làm ngơ
Sập nhà 4 tầng: Người dân cảnh báo, người thi công làm ngơ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc, nhiều người dân cho biết, họ đã lên tiếng cảnh báo những người thi công bên cạnh nhưng họ làm ngơ.
Sập nhà Cửa Bắc: Đã xác định danh tính các nạn nhân thương vong
Sập nhà Cửa Bắc: Đã xác định danh tính các nạn nhân thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện nay, danh tính các nạn nhân trong vụ sập nhà đã được xác nhận, và đã có 2 nạn nhân bị tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn