Sau 1 năm phẫu thuật tách rời, cuộc sống của cặp song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Cách đây đúng 1 năm, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi bước vào cuộc đại phẫu để tìm lại cho mình một hình hài nguyên vẹn.

Hành trình đầy yêu thương

Ngày 7/6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) các bác sĩ đã mổ lấy thai thành công cho một sản phụ 25 tuổi. Điều đáng nói là sản phụ này mang song thai dính liền một khối. Vì vậy, việc mổ lấy thai phức tạp hơn so với các ca mổ đẻ thông thường.

Cặp song sinh được xác định dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn. Ngay sau đó cặp song sinh đã được ê kíp y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chuẩn bị sẵn lồng kính có máy thở để đón nhận và hồi sức ngay tại phòng mổ. Cặp song sinh được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chăm sóc đặc biệt và chuẩn bị cho hành trình tìm lại hình hài trọn vẹn.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền nhau

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền nhau

Ngày 15/7/2020, ca phẫu thuật tách rời Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Thời gian của cuộc phẫu thuật này kéo dài 12 tiếng.

Ngày 7/10/2020, sau gần 3 tháng được chăm sóc hồi sức hậu phẫu, hai bé ổn định và được xuất viện. Đây được đánh giá là ca phẫu thuật tách rời song sinh dính liền phức tạp nhất Việt Nam.

Cuộc sống hiện tại của Trúc Nhi – Diệu Nhi

Sau cuộc đại phẫu thuật và 3 tháng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, Trúc Nhi – Diệu Nhi đã có được một hình hài nguyên vẹn.

Chị Thúy, mẹ của 2 bé đã xúc động chia sẻ lên Facebook cá nhân: "Cứ ngỡ như hôm qua nhưng nó đã là 1 năm rồi. Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự hạnh phúc của mẹ. Nghe được tiếng con gọi mẹ, mỗi lần ra ngoài là 2 đứa ôm 2 chân không cho mẹ đi, những lúc làm nũng, những đêm mớ giật mình khóc con cũng chỉ gọi "mẹ ơi".

Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên gia đình 2 bé, TS.BS Trương Quang Định, vị bác sĩ tổng chỉ huy cuộc đại phẫu năm ấy và team truyền thông đã trò chuyện với nhau thân mật qua zoom.

Hiện tại, sức khỏe của Song Nhi hoàn toàn ổn định. Cả 2 đã tự bước đi vững chãi, hai cá thể dính nhau phức tạp vùng chậu – hông đã tự tiểu tiện, sinh hoạt như bao trẻ em khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link