Không ho sốt, không mệt mỏi, bỗng một ngày nhận điện thoại 'Chị dương tính rồi': Cả nhà dắt nhau đi viện

( PHUNUTODAY ) - Biến chủng Delta đang càn quét khắp thế giới, nhất là các quốc gia ở Đông Nam Á đợt này cực kỳ nguy hiểm có tới hơn 70% người mắc không có dấu hiệu.

Không ho, sốt hay mệt mỏi, bỗng dưng nhận được cuộc gọi thông báo dương tính

Chia sẻ trên báo chí, chị Phạm Mai Phương (Gò Vấp, TP. HCM) cho biết, chị không hề ho, sốt hay mệt mỏi nhưng ngày 14/6, chị nhận được cuộc gọi từ cơ quan y tế thông báo chị đã dương tính.

Trước đó 1 ngày, chị có đi lấy mẫu xét nghiệm, chỉ kịp cầm theo chiếc túi xách nhỏ với vài bộ quần áo, thuốc hạ sốt, chị gọi điện báo tin cho gia đình khi đang chờ xe cấp cứu tới đón đi điều trị ở BV dã chiến Củ Chi.

‘Gia đình tôi có 7 người dương tính nhưng chỉ cháu gái tôi xuất hiện triệu chứng nhẹ. Cả nhà đi cách ly hết, tôi khó khăn khi mới nhập viện vì thiếu đồ cũng không có ai tiếp tế’, chị Phương chia sẻ. Chị cũng nói rằng không ai tin chị mắc bệnh vì trước đó không hề có triệu chứng gì.

Vốn ở nhà chị hay có thói quen ngủ nướng nhưng từ khi biết mình bị bệnh, cần có đủ sức khỏe để nhanh hồi phục. Hôm nào chị cũng dậy sớm để tập thể dục. 6h hàng ngày khi nhân viên y tế đi kiểm tra sức khỏe, chị bắt đầu thức dậy, vệ sinh cá nhân, tập thể dục rồi ăn đồ vừa được phát.

Ở khu cách ly không được dùng điều hòa mà chỉ có quạt. Muốn ngủ trưa ngon giấc thì phải vận động nhẹ và tắm sau dùng bữa. Phòng chị Phương ở có 3 người, cả 3 cùng rủ nhau tập thể dục mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Nhờ vậy, ai cũng giữ được tinh thần lạc quan, tích cực. Cũng vì không có triệu chứng nên chị không cần dùng tới thuốc mang từ nhà đi hoặc thuốc bệnh viện phát.

1

Chị Phương kể lại: Trường hợp như chị rất bình thường vì tại khu điều trị, hầu như F0 đều không triệu chứng. Một số chỉ ho, sốt nhẹ khoảng 2 ngày là khỏi. Ngoài việc không gian chật chội, phải dùng chung nhà vệ sinh thì không có gì bất tiện cả.

Ngày thứ 14 ở viện, chị Phương được các bác sĩ thông báo đã có kết quả âm tính và được về nhà. Chị vỡ òa trong hạnh phúc. Tiếp đó là 14 ngày sẽ cách ly tại nhà và được lấy mẫu lần 2. Những người thân của chị cũng lần lượt có kết quả âm tính.

Hiện tại, TP. HCM đang trong những ngày ‘nước sôi lửa bỏng’, phải giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Chị Phương không cảm thấy quá lo lắng mà vẫn giữ thói quen tập thể dục như hồi ở viện. ‘Mắc nCoV cũng sợ nhưng nhờ vậy mà tôi ý thức về sức khỏe hơn, sống tích cực hơn. Giờ tôi mong rằng kết quả lần 2 của mình cũng sẽ âm tính’, chị cho hay.

Người duy nhất trong gia đình xuất hiện triệu chứng nhưng chỉ nghĩ là cảm cúm thông thường

Trong gia đình chị Phương, 7 người nhiễm bệnh thì có tới 6 người không triệu chứng. Riêng bạn Nguyễn Thị Vân Anh (SN2001) là cháu gái ở cùng nhà với chị Phương là người duy nhất có triệu chứng.

Vân Anh cho biết: Trưa ngày 12/6, cô có bị sốt, ho và mệt mỏi. Đến 17h cùng ngày, chị Phương đưa Vân Anh đi bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, ‘mình nghĩ bản thân chỉ bị cảm cúm thông thường thôi nhưng do đợt này dịch bùng phát nghiêm trọng nên mình mới quyết định đi xét nghiệm cho an tâm. Thật không ngờ kết quả test nhanh của mình lại dương tính. Xe cứu thương lập tức đưa mình đi cách ly, điều trị nên không kịp về nhà. Lúc đó, mình bị bất ngờ và rất hoảng sợ’, Vân Anh nhớ lại.

Sau 14 ngày điều trị, chị Mai Phương đã có kết quả âm tính

Sau 14 ngày điều trị, chị Mai Phương đã có kết quả âm tính

2 ngày sau khi cháu gái nhập viện, chị Phương vốn là F1 nay trở thành F0. Hai dì cháu được xếp chung phòng điều trị ở BV dã chiến Củ Chi. Vân Anh xuất hiên triệu chứng trong 4 – 5 ngày đầu, sau đó nhờ ăn uống, tập thể dục đều đặn, cơ thể cô nhanh chóng khỏe lên.

Ngày thứ 16 trong đợt điều trị, Vân Anh được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và có kết quả âm tính. ‘Được về nhà mình rất vui nhưng cũng buồn vì không ai nấu ăn cho. Ở khu cách ly, mình ăn uống điều độ, chăm tập thể dục. Nhưng lúc về nhà thoải mái rồi sáng lại ngủ nướng’, Vân Anh nói.

Hiện, Vân Anh cũng giống dì mình đang trong thời gian cách ly tại nhà. ‘Trải nghiệm mắc nCoV khá đáng sợ nên mình mong gia đình cũng như mọi người được bình an’, thiếu nữ 20 tuổi chia sẻ.

Những ngày này, tình hình dịch bệnh ở TP. HCM đang hết sức nghiêm trọng khi liên tục ghi nhận số ca mới. Ngày hôm qua thậm chí số ca nhiễm mới tại địa phương này còn vượt mốc 1.000 ca. Tính tới sáng nay (ngày 13/7), riêng TP. HCM đã ghi nhận 15.141 ca nhiễm. Dự báo con số này vẫn sẽ còn tiếp tục tăng. Vì vậy, mong mọi người hết sức cẩn thận, nâng cao ý thức phòng dịch để Sài Gòn sớm vượt qua giai đoạn khủng khiếp này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link