Sau 9 giờ tối chớ nên làm 5 việc dưới đây kẻo nội tạng tổn thương, cơ thể nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ sức khỏe, sau 9 giờ tối, bạn chớ nên làm 5 điều dưới đây.

Uống thuốc bổ

Việc uống thuốc bổ trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người, tuy nhiên điều này có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày vào ban đêm. Cơ thể trong quá trình ngủ sẽ giảm chức năng trao đổi chất, do đó việc uống thuốc ngay trước khi đi ngủ sẽ không có lợi cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng hoặc hoạt chất điều trị, gây giảm hiệu quả của thuốc. Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, bạn nên tránh uống thuốc và các loại thực phẩm chức năng sau bữa ăn và trước 9 giờ tối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng điện thoại di động

Việc dùng điện thoại di động sau 9 giờ tối để chơi game, truy cập mạng xã hội, hoặc đọc tin tức không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi hơn.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Preventation của Mỹ cho thấy rằng những người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối thường cảm thấy mệt mỏi hơn. Việc này ảnh hưởng đến khả năng tập trung vào công việc của họ vào ngày hôm sau.

Vì vậy, để có một giấc ngủ tốt hơn, trước khi đi ngủ, bạn nên tránh sử dụng điện thoại. Thay vào đó, hãy thử nghe nhạc nhẹ hoặc đọc sách để giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Co_nen_xem_dien_thoai_trong_bong_toi_khong_2_c649db16af

Ăn đêm

Việc ăn vặt sau 9 giờ tối có thể làm dạ dày sản xuất axit nhiều hơn và hoạt động liên tục. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn, thức ăn sẽ được tiêu hóa chậm hơn, gây khó tiêu và có thể dẫn đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

Do đó, nên tránh ăn sau 9 giờ tối và cố gắng dành thời gian cho các hoạt động khác như đọc sách, nghe nhạc để giúp cơ thể thư giãn và sẵn sàng cho giấc ngủ.

Suy nghĩ nhiều

Thói quen suy nghĩ về những việc đã xảy ra trong ngày và lên kế hoạch cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ của nhiều người có thể khiến họ căng thẳng và khó ngủ. Khoảng thời gian ban đêm là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, tâm lý cần được thả lỏng và thoải mái.

Chua_co_ten

Uống nhiều nước

Trong khi uống nước là rất quan trọng, bạn cần phải cẩn trọng không uống quá nhiều trước khi đi ngủ.

Nếu bạn uống quá nhiều nước sau 9 giờ tối, có thể gây gián đoạn giấc ngủ bằng việc dẫn đến việc thức giấc vào nửa đêm để đi vệ sinh. Nếu giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, nó có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc của bạn vào ngày hôm sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link