Sau khi "quan hệ", chị em cần vệ sinh như thế này mới đúng cách, làm sai sẽ rước bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Để phòng tránh các bệnh phụ khoa, sau khi quan hệ tình dục, cả 2 cần vệ sinh vùng kín đúng phương pháp.

Cách vệ sinh vùng kín đúng sau khi quan hệ

Vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, "tối tăm" nên có nhiều vi khuẩn, nếu sau khi "quan hệ" không vệ sinh, vi khuẩn sẽ càng tăng lên, xâm nhập vào niệu đạo và gây viêm nhiễm hệ tiết niệu, viêm nhiễm vùng kín gây nguy hiểm đến sức khỏe của nữ giới.

Lời khuyên cho các cặp đôi là nên vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi quan hệ tình dục từ 20 – 30 phút; không nên vệ sinh sớm quá (ngay sau khi quan hệ) vì lúc này cơ quan sinh dục vừa hoạt động rất mạnh, chưa trở lại trạng thái bình thường nên có thể làm tổn thương vùng kín nếu bạn vệ sinh sớm. Bạn cũng không nên vệ sinh quá muộn bởi lúc này vi khuẩn có hại đã có đủ thời gian để thâm nhập vào trong âm đạo rồi.

Cách tốt nhất để vệ sinh vùng kín sau khi

Cách tốt nhất để vệ sinh vùng kín sau khi "quan hệ" là nên dùng nước sạch vệ sinh thật nhẹ nhàng

Cách tốt nhất để vệ sinh vùng kín sau khi "quan hệ" là nên dùng nước sạch vệ sinh thật nhẹ nhàng từ trên âm vật xuống dưới, tốt nhất bạn nên tắm bằng vòi hoa sen. Chú ý tới những nếp gấp sinh dục bởi đây là nơi chất cặn bẩn và vi khuẩn khu trú mà bạn có thể dễ dàng bỏ qua.

Không được thụt rửa vào sâu trong âm đạo. Điều này sẽ khiến môi trường âm đạo nữ giới dễ bị mất cân bằng pH, khiến chức năng bảo vệ kém. Với nam giới, chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng ở bao quy đầu, rãnh quy đầu và dương vật, vùng bìu.

Khi vệ sinh cũng cần chú ý, không nên dùng lực quá mạnh vì vùng kín là bộ phận tương đối mỏng manh. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh từ sau ra trước để không đưa vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo gây bệnh phụ khoa.

Không nên quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Thời kỳ kinh nguyệt sức đề kháng của phụ nữ rất kém, lúc này nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này rất dễ gây ra các cơn co thắt tử cung bất thường do hưng phấn tình dục dẫn đến kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt là do nội mạc tử cung bong ra, ở giai đoạn này tử cung và âm đạo mỏng manh và nhạy cảm hơn, các bệnh phụ khoa bao gồm viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo cũng có thể xuất hiện do tạp khuẩn.

Ngay cả khi đã hết kinh cũng không nên quan hệ tình dục, nếu không sẽ dễ gây ra hiện tượng chảy máu nhiều lần. Vào cuối kỳ kinh, trên bề mặt buồng tử cung vẫn còn một phần mạch máu và tuyến bị vỡ, sẽ chảy ra một ít máu. Thời điểm này, tuy nội mạc tử cung mới bắt đầu phát triển nhưng bề mặt chưa được bao phủ bởi biểu mô, lúc này vết thương vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn, nếu quan hệ tình dục có thể dẫn đến tổn thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link