Sau khi sinh con bao lâu thì mới được quan hệ và cần lưu ý những gì - điều cặp nào cũng cần rõ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh con bao lâu thì mới được quan hệ và cần lưu ý những gì - điều cặp nào cũng cần rõ kẻo hối hận thì muộn.

quan-he-sau-sinh

 

Sau sinh 3 tháng được quan hệ chưa?

Theo nhiều bác sĩ sản khoa cho biết thì việc kiêng cữ đối với phụ nữ sau sinh là điều tất nhiên. Nhưng kiêng 3 tháng là không cần thiết.

Thông thường sau khi sinh con, tháng đầu tiên người mẹ vẫn còn đau đớn hoặc chịu nhiều ảnh hưởng sau khi sinh, có nhiều người bị các bệnh viêm nhiễm hoặc cơ thể còn rất yếu, vì vậy nên quan hệ khi người phụ nữ đã khỏe mạnh và sẵn sàng.

Trong thời gian cho con bú không có kinh nhưng có thể có rụng trứng nên bạn vẫn có thể có thai. Bạn chỉ an toàn trong 6 tháng đầu tiên, khi bạn cho con bú hoàn toàn (không cho bé bú dặm).

Sinh mổ do không tác động tới âm đạo, không bị chấn thương cục bộ nên không ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục.

Do không tác động tới âm đạo, không bị chấn thương cục bộ nên không gây ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục. Khoái cảm đến nhanh hơn, không đau như những người sinh con bình thường.

Tuy nhiên, những người sinh mổ bắt buộc phải trải qua giai đoạn phục hồi, giúp vết mổ lên da non và cổ tử cung trở lại trạng thái bình thường. Thời gian này kéo dài chừng 4 tuần, nếu cần sản phụ có thể tư vấn bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cá nhân và giúp cho việc nuôi con được dễ hơn.

Các chuyên gia về sức khoẻ sinh sản cũng cho khuyến cáo: Nếu chị em cho con bú đều đặn thì lúc cai sữa cho trẻ hoặc thông thường từ 9 - 12 tháng vòng kinh sẽ quay trở lại. Nếu không cho con bú thì từ 1-2 tháng vòng kinh đã quay trở lại. Khi cho con bú mà vòng kinh chưa quay trở lại thì quan hệ tình dục trong trường hợp này không có thai. Tuy nhiên, cần thận trọng với trường hợp có những giọt máu báo rất ít nhưng cũng có thể mang thai nếu không cẩn thận.

Sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được?

Sau khi sinh tối thiểu 6-8 tuần thì có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường trong trường hợp sinh thường, sức khỏe sản phụ hồi phục tốt, cơ quan sinh sản của sản phụ phục hồi lại như bth xong trong một số trường hợp người vợ cần nhiều thời gian hơn cho chuyện ấy vì stress sau sinh, rối loạn nội tiết tố hoặc một số yêu tố khác nữa.

quan-he-sau-sinh1

 

Điều cần biết khi quan hệ sau sinh

Theo kinh nghiệm của các bác sĩ sản khoa thì tuỳ vào cơ địa từng người mà thời gian kiêng cữ sau sinh cũng khác nhau. Nhưng nói chung phụ nữ sau khi sinh nên kiêng quan hệ vợ chồng khoảng 6-8 tuần để mọi cơ quan trong cơ thể hồi phục hoàn toàn, nhất là các cơ quan sinh dục.

Thường thì khoảng 2 tuần sau sinh, tử cung sẽ co lại kích thước ban đầu, sản dịch sẽ sạch, và vợ chồng có thể quan hệ khi người vợ đã sẵn sàng. Tuy nhiên, trong trường hợp sinh mổ, chị em sẽ phải kiêng lâu hơn, vì phải giữ cho vết mổ liền hẳn, tránh trường hợp “quan hệ” quá mạnh ảnh hưởng tới vết khâu bên trong dạ con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn