Sau lùm xùm "cư.ớp" vai với Tina Tình, Dương Cẩm Lynh thay đổi ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Diễn viên "Mặt nạ máu" thông cảm với thân phận người phụ nữ hơn từ khi được làm mẹ sau thăng trầm trong cuộc sống.

Hoạt động nghệ thuật nhiều năm nhưng Dương Cẩm Lynh chỉ được công chúng biết đến sau ồn ào với Tina Tình.

duong-cam-lynh 1

 Dương Cẩm Lynh

Sau sinh con, Dương Cẩm Lynh có những thay đổi, nhịn nhận trưởng thành hơn. Cô chia sẻ: "Sinh con rồi, tôi thấy phụ nữ nào cũng như mình. Họ cũng chịu đau, vật vã để vượt cạn thành công. Từ đó, tôi đồng cảm hơn với họ. Mọi xét nét, soi mói giữa đàn bà với nhau bỗng dưng tan biến.

Tôi hãnh diện: "Ồ, không ngờ mình cũng chịu đựng cơn đau và sinh được một đứa con. Mình cũng giỏi lắm chứ". Tôi cảm nhận được hai tiếng "mẹ - con" bỗng thiêng liêng biết nhường nào. Trước đó vài tháng, khi đi khám thai, nghe bác sĩ gọi "mẹ bé...", tôi đã thấy ngại.

Không có gì khiến người phụ nữ thay đổi bằng việc sinh con. Lúc có bầu, tôi vẫn chưa thấy sự khác biệt rõ rệt mà chỉ nghĩ đến bản thân, nỗi băn khoăn hàng đầu của tôi là làm cách nào để lấy lại vóc dáng trước khi sinh.Rồi con chào đời, tôi thấy mình sống dễ chịu, bao dung hơn. Tôi không quan trọng chuyện con đẹp xấu, thấy bé khỏe mạnh, lành lặn, nặng 3,2 kg là tôi mừng rơi nước mắt."

duong-cam-lynh 2

 Gia đình hạnh phúc của Dương Cẩm Lynh

Chia sẻ những bỡ ngỡ khi lần đầu làm mẹ. Cô nói: "Khi có bầu, tôi tăng 20 kg. Tôi phải cấp cứu vào ngày trước khi sinh, bị thiếu ối và sinh mổ. Lúc đó, tôi khóc nhiều lắm vì sợ để lại thẹo. Sinh con xong, tôi xuống tám kg. Nhìn vào gương, tôi khủng hoảng vì trông mình như "đống thịt". Vùng da bụng chùng hơn hẳn, dù lúc có bầu, da căng lên rất đẹp.

Ba ngày đầu sau khi sinh, tôi không có sữa cho con bú vì sinh mổ. Tôi khóc liên tục nhưng càng lo lắng thì càng không thấy sữa ra. Hoang mang ập đến khiến tôi khủng hoảng khi phải gánh trách nhiệm lớn lao đối với một sinh linh bé bỏng. Mỗi lần nghe tiếng con khóc là tôi stress.

Một tháng đầu tiên làm mẹ, tôi dễ khóc, ai nói gì là tự ái khóc liền. Tôi thấy mình dường như xấu quá nên chẳng ai thèm để ý, coi trọng. Mỗi lần nhìn con khóc, tôi tự chất vấn bản thân rằng mình liệu có phải là người mẹ tồi. Rồi tôi bị trầm cảm nhẹ."

Thay đổi khá nhiều sau sinh nhưng Dương Cẩm Lynh cảm thấy may mắn hiểu tâm lý và chu đáo trong việc chăm cô và con trai. Nữ diễn viên trải lòng: "May mắn cho tôi là ông xã Anh Khoa hiểu tâm lý vợ. Biết tính tôi dễ giận, anh luôn ôn tồn, nhẹ giọng. Trước khi sinh, anh ấy đọc rất nhiều sách vở và hiểu đó là những triệu chứng thường thấy của phụ nữ sau sinh nở. Khi tôi không có sữa, anh thức trắng đêm an ủi: "Cứ từ từ, không sao cả. Không có sữa mẹ thì nuôi bằng sữa ngoài".

Tôi nghĩ, con cái ra đời là thời điểm đánh giá người chồng đối xử với vợ mình chân tình ra sao. Ông xã gặp nhiều khổ cực khi chăm tôi sau khi sinh. Mọi thao tác như đút tôi ăn, đỡ ngồi dậy, thay băng vết thương... anh đều tự làm. Anh thay mẹ tôi ẵm cháu, vì bà cũng ngoài 60 rồi. Người thay tã đầu tiên cho bé chính là ông xã tôi. Anh tự động đến chỗ các cô hộ sinh để học các thao tác chăm sóc trẻ. Trong khi đó, tôi vốn tự tin vì đọc nhiều sách báo, song lại thiếu kiến thức thực tế. Thành ra, người hướng dẫn tôi chăm con lại chính là ông xã."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link