Sau tuổi 40, phụ nữ nên “khắc cốt ghi tâm” 4 điều này: Khỏi lo mỡ bụng, phòng bệnh mãn tính

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên thường dễ tăng cân. Thực hiện tốt 4 điều này phụ nữ sẽ giữ được cho cơ thể của mình khỏe mạnh, tránh tăng cân.

Ở người trẻ tuổi cơ thể vẫn đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi. Nhưng sau tuổi 40, sự trao đổi chất này có xu hướng giảm khoảng 5% tốc độ cho mỗi thập kỷ. Chẳng hạn nếu tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn là 1.200 calo mỗi ngày ở tuổi 40 thì khi bạn 50 tuổi, tốc độ này sẽ là khoảng 1.140 calo.

Đây chính là lý do mà sau tuổi 40 cơ thể phụ nữ rất dễ tăng cân. Muốn giữ được vóc dáng cân đối, không lo béo bụng bạn có thể áp dụng những điều này.

Uống nhiều nước hơn

Nước rất quan trọng đối với chúng ta. Đặc biệt đối với cơ thể của phụ nữ. Nếu uống nhiều nước đun sôi khi giảm cân có thể khiến cơ thể trao đổi chất nhanh hơn, thải các loại độc tố và rác thải trong cơ thể ra ngoài tốt hơn đồng thời làm sạch dạ dày. Nhất là khi bạn ngủ dậy vào mỗi buổi sáng.

Nhưng thay vì uống nước lạnh bạn nên uống một cốc nước ấm. Nếu muốn duy trì sức khỏe bạn cũng có thể cho một ít mật ong vào. Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy uống một cốc mật ong sẽ giúp làm ấm cổ họng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa giúp làn da phụ nữ đẹp hơn.

Ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn

Thường thì chúng ta ăn 3 bữa chính một ngày bao gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Đối với phụ nữ sau 40 tuổi và đang cần giảm cân thì nên ăn ít lại và ăn nhiều bữa. Đồng thời mỗi bữa nên ăn ít đi, không nên ăn quá no. Đặc biệt nên hạn chế những thức ăn dầu mỡ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn một số loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cho đường ruột tiêu hóa nhu động tốt hơn và loại bỏ chất béo tích tụ trong cơ thể.

Ăn nhạt

Trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên ăn nhiều thức ăn nhẹ, không nên thường xuyên ăn thức ăn nhiều chất béo. Ăn quá nhiều chất béo sẽ dễ dẫn đến việc tích tụ nhiều đồ có hàm lượng calo cao và nhiều chất béo trong dạ dày.

Bạn nên ăn nhiều rau vào trái cây bởi những thực phẩm này thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn.

Thực hiện một số bài tập thể dục

Sau tuổi 40, cơ thể phụ nữ không thể chịu đựng được sự va đập vì vậy không nên tập thể dục quá sức. Bạn có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, Thái Cực Quyền,… Chỉ cần kiên trì thực hiện những bài tập này có thể làm cơ thể thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bạn cũng nên tập thể dục nhiều hơn để kéo giãn chân và giúp tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link