Ngày Tết uống rượu bia thế nào để ‘ngàn chén’ không say?

( PHUNUTODAY ) - Trong các bữa tiệc tân niên thường không thể thiếu rượu, bia. Ai cũng biết uống say nguy hại thế nào. Muốn uống rượu bia lâu say và giảm bớt các tác động xấu của nó lên cơ thể bạn có thể áp dụng những cách này.

Ăn nhiều đồ ăn nhẹ

Khi bắt đầu vào bữa tiệc, người ta thường chúc rượu nhau khi bụng chưa kịp lót dạ thứ gì. Điều này khiến bạn rất dễ say. Vì vậy, hãy cố gắng ăn nhiều đồ ăn nhẹ trước khi uống. Các món ăn nhẹ như bánh mì, khoai tây chiên hoặc các loại hạt khác nhau sẽ là một “trợ thủ” đắc lực giúp cơ thể bạn không hấp thụ quá nhiều rượu. Lý do là vì protein có trong các món ăn nhẹ này sẽ làm loãng tác dụng của rượu.

Không uống khi bụng đói

Việc ăn thức ăn trước khi bắt đầu uống sẽ kích thích chức năng của dịch dạ dày, giúp dạ dày không bị nhiễm độc quá nhiều. Hơn nữa, các loại thực phẩm mà bạn ăn cũng giúp ngăn ngừa đầy hơi có thể xảy ra sau khi uống đồ uống có cồn.

Uống nước ấm

Quá trình hấp thụ rượu sẽ bị loãng nếu như bạn uống nước ấm trước đó. Nó cũng giúp hạn chế cơ thể bị mất nước khiến “cơn say” đến lâu hơn. Ngoài ra, uống nước ấm cũng giúp giảm buồn ngủ sau khi uống rượu.

Hoặc bạn có thể pha loãng rượu với nước hay với các loại đồ uống khác. Khi pha nên chú ý tỷ lên nước hơn rượu để có thể vừa uống được lâu vừa không say. Còn nếu uống bia bạn có thể uống xen kẽ với nước thay vì uống bia không.

Uống một cách chậm rãi

Cho dù bạn uống rượu, bia, cocktail hay bất cứ một loại đồ uống có cồn nào khác thì việc uống thật chậm cũng giúp bạn lâu say hơn. Cầm chén rượu lên, hãy cố kéo dài thời gian nhâm nhi lâu nhất có thể. Bạn nên biết rằng gan cần tới 1 tiếng để đưa hết chất cồn ra khỏi cơ thể. Một mẹo nhỏ là đi vòng quanh và trò chuyện với mọi người để không uống quá nhanh.

Uống sữa trước khi vào bàn nhậu

Phần lớn nam giới đều không biết đến mẹo này. Chỉ cần bạn uống một ly hoặc nửa ly sữa trước khi dùng đồ uống có cồn bạn cũng sẽ thấy hiệu quả nó mang lại. Sữa khi đến dạ dày sẽ làm giảm khả năng hấp thụ cồn của dạ dày. Rượu vẫn sẽ đi vào cơ thể nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn và gan có thêm thời gian để loại bỏ thêm chất cồn trước khi phần cồn còn lại xâm nhập vào hệ thống thần kinh.

Không hút thuốc khi đang trên bàn nhậu

Có thể bạn không biết, nhưng thuốc lá chính là một chất kích thích đẩy nhanh cơn say của bạn. Hơn thế, sử dụng thuốc lá thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gây ung thư.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link