Sau tuổi 40, nhớ ăn ít 4 loại thức ăn, uống nhiều 2 món canh để mạch máu thông suốt, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe mạch máu liên quan đến tuổi thọ của con người. Nếu giữ cho mạch máu khỏe mạnh thì tuổi thọ sẽ kéo dài. Muốn vậy, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng.

4 loại thực phẩm ăn nhiều dễ “giết chết” mạch máu

Mỡ động vật

Mặc dù có mùi vị thơm ngon nhưng mỡ động vật có chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol nên dễ làm tăng độ nhớt trong mạch máu. Ăn nhiều mỡ động vật vì vậy không có lợi cho sức khỏe của mạch máu. Với những người bị cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao thì nên tránh ăn mỡ động vật kẻo gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Đồ chiên rán

Không chỉ chứa nhiều dầu mỡ mà đồ ăn chiên rán còn chứa nhiều gia vị, dễ kích thích mạch máu co bóp dữ dội. Từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu, dễ gây tắc nghẽn mạch máu và gây ra bệnh tim và nhồi máu não.

Bánh kẹo, đồ ngọt

Đây là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, khiến thành mạch máu co bóp quá mức, dễ gây ra các vấn đề như huyết áp cao, đường huyết cao.

Sau 40 tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, lượng đường dư thừa trong cơ thể không kịp đào thải ra ngoài sẽ chuyển hóa thành mỡ, dễ gây chèn ép mạch máu, không tốt cho sức khỏe.

Muối

Natri trong muối làm tăng áp suất thẩm thấu của huyết tương và làm tăng huyết áp. Huyết áp cao có thể gây tác động xấu đến xơ cứng động mạch và bệnh tim mạch vành. Theo khuyến cáo của WHO thì lượng muối ăn hàng ngày của một người không được quá 5g.

2 loại canh giúp mạch máu khỏe, sống thọ hơn

Canh măng tây rong biển

Đây là món canh lợi tiểu, giải độc cực hiệu quả. Trong măng tây có chứa chất asparagin có tác dụng làm giãn mạch, giảm các tạp chất trong máu, giúp bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Việc thường xuyên uống canh rong biển và canh măng tây sẽ giúp tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, ngăn ngừa các bệnh về mạch máu.

Súp nấm chà là đỏ

Trong nấm có chứa nhiều pectin và các nguyên tố vi lượng. Vì vậy, nấm có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng động mạch, trì hoãn quá trình lão hóa da. Đồng thời, nấm cũng giúp loại bỏ các chất cặn bám trên thành mạch máu và cải thiện lưu thông máu.

Sử dụng súp nấm chà là đỏ giúp thúc đẩy lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình thải độc tố mạch máu, góp phần mang lại sức khỏe tốt.

Ngoài 2 món canh trên, bạn có thể ăn nhiều hơn các loại thực phẩm này để mạch máu thông suốt: lạc, gạo kiều mạch, hoa hòe, lá dâu tằm, yến mạch,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link