SEA Games 27: Bị chèn ép, thể thao VN vẫn vươn lên giành HCV

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trần Xuân Hiệp vừa giành HCV thế giới nội dung thái cực quyền của wushu, tuy nhiên, về thi đấu tại SEA Games sáng nay (7/12), anh chỉ giành được HCĐ.

Vô địch thế giới vẫn thua tức tưởi ở SEA Games

Trần Xuân Hiệp đang là nhà vô địch thế giới 2013 nội dung trường quyền của wushu, chính vì vậy tham dự SEA Games năm nay  anh là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao VN.

Sáng nay anh cũng đã thực hiện một màn trình diễn xuất sắc với rất nhiều động tác khó, khiến khán giả Myanmar phải vỗ tay không ngừng. Tuy nhiên, các trọng tài chỉ cho Xuân Hiệp có 9,68 điểm, đứng thứ 3.

Điều này khiến các phóng viên quốc tế có mặt trên sân đều lắc đầu ngao ngán vì cho rằng trọng tài không công tâm. Kết quả Xuân Hiệp chỉ mang về cho đội tuyển VN 1 HCĐ.

Nỗi buồn của nhà vô địch thế giới khi chỉ được HCĐ SEA Games.
Nỗi buồn của nhà vô địch thế giới khi chỉ được HCĐ SEA Games.

Ở nội dung trường quyền, ngoài Xuân Hiệp thi đấu còn có Mạnh Quyền. Mạnh Quyền  từng vô địch châu Á năm 2012 nhưng về SEA Games, anh trắng tay vì cách chấm điểm kỳ lạ của trọng tài. Tấm HCV thuộc về về VĐV của Myanmar với 9,70 điểm dù bài biểu diễn rất dở.

VN có huy chương vàng đầu tiên

Đầu giờ chiều ngày 7/12,  một thông tin cực kì đáng mừng ùa về với đoàn thể thao Việt Nam. Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi, dù phải nén đau thi đấu nhưng vẫn xuất sắc đánh bại 2 đối thủ nặng ký đại diện cho Myanamar và Malaysia để vươn lên giành tấm HCV đầu tiên trong ngày ra quân.

Dương Thúy Vi - niềm tự hào của wushu Việt Nam
Dương Thúy Vi - niềm tự hào của wushu Việt Nam

Cuối ngày đoàn VN sở hữu 1 HCV, 1 HCB (của Bùi Minh Phương ở nội dung nam quyền nữ), và 1 HCĐ. Với thành tích này, trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã thưởng nóng cho 3 VĐV kể trên. Cụ thể, Thuý Vi nhận được 6 triệu đồng, Bùi Minh Phương nhận 4 triệu đồng và Trần Xuân Hiệp được thưởng 2 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng theo qui định của đoàn thể thao Việt Nam từ trước khi lên đường tham dự SEA Games 27.

Bảng tổng sắp SEA Games 27

Với việc sở hữu 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đoàn Việt Nam hiện đang tạm chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Đây là thứ hạng không hề tồi bởi vì hôm nay mới chỉ là ngày đầu tiên các VĐV Việt Nam tham gia thi đấu.

Trong khi đó, Myanmar vẫn thể hiện được lợi thế của đất nước chủ nhà tại SEA Games 27. Trong ngày hôm nay, Myanmar đã có thêm được 4 HCV từ Chinelone và wushu, qua đó củng cố vững chắc ngôi số 1 với 7 chiếc huy chương (6 vàng, 1 bạc) vượt xa đối thủ xếp thứ 2 là Thái Lan (5 HC, 2 vàng, 2 bạc, 1 đồng). Tính ra, số HCV của Myanmar nhiều gấp 3 lần Thái Lan.

 Tính đến thời điểm này, hầu hết các đoàn tham dự SEA Games 27 đều đã có huy chương. Chỉ Brunie và Đông Timor vẫn trắng tay và đành chia nhau 2 thứ hạng bét bảng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn