Bóng đá nữ VN chịu thiệt thòi trước SEA Games 27

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước thềm SEA Games 27, tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại một lần nữa chịu thiệt thòi trước các đồng nghiệp nam khi phải nhường lại suất đi chuyên cơ bay thẳng đến Nay Pyi Taw.

Lúc nào cũng là nhường nhịn

Theo Tri thức trẻ, tối qua (4/12), đoàn tiên phong của thể thao Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 bóng đá nam đã đặt chân xuống thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar để bắt đầu chiến dịch SEA Games 27.

Điều đáng nói là dù trước một giải đấu quan trọng nhưng những nữ cầu thủ lại phải chịu thiệt thòi, hi sinh cho các đồng nghiệp nam

Để tạo điều kiện cho 27 thành viên của ĐT U23 bóng đá nam được bay thẳng đến Nay Pyi Taw, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã phải nhường lại suất đi chuyên cơ cùng đoàn thể thao Việt Nam này cho các đồng nghiệp nam. Nếu không có sự hi sinh của các cô gái, thày trò ông Hoàng Văn Phúc sẽ phải di chuyển bằng những chuyến bay thương mại thông thường tới cố đô Yangon của nước bạn, trước khi di chuyển bằng đường bộ khoảng 400 km đến Nay Pyi Taw.

Sự kiện này tiếp tục cho thấy tinh thần tuyệt vời của các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam . Họ luôn là những người chịu thiệt thòi đủ mặt so với những cầu thủ nam từ chế độ đãi ngộ cho đến cách đầu tư, đối xử.

Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam luôn âm thầm chịu đựng và cống hiến
Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam luôn âm thầm chịu đựng và cống hiến

 Cách đây vài năm, khi môi trường V-League phát triển nóng theo kiểu bong bóng, các cầu thủ nam sở hữu những bản hợp đồng tiền tỷ dễ như chơi, thì nhiều cầu thủ nữ chỉ có ước mơ vô cùng nhỏ nhoi là được trang bị...bình nước nóng, để có thể chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt của mùa Đông sau mỗi buổi tập.

Ở thời điểm hiện tại dù mọi thứ đã khó khăn hơn, nhưng các thành viên của đội ĐTQG nam hay ĐT U23 nam vẫn thừa đủ sống vương giả. Ngược lại, thu nhập của các nữ tuyển thủ quốc gia nhiều nhất cũng chỉ vài ba triệu/tháng chẳng bằng một buổi đi bar của các cầu thủ nam.

Chuyến tập huấn bất hợp lý

Trước khi SEA Games 27 diễn ra, bóng đá nữ đã có một chuyến tập huấn nước ngoài. Để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng, tập huấn là điều rất cần thiết chỉ có điều chuyến tập huấn có quá nhiều điều khó hiểu khiến dư luận không khỏi thắc mắc.

Chuyến tập huấn diễn ra từ ngày 18/11 đến sát ngày SEA Games khởi tranh. Địa điểm tập huấn của đội tuyển nữ là Nam Kinh-Trung Quốc vồn đã rất quen thuộc. Nơi đây có cơ sở vật chất tốt và đặc biệt là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tìm được những quân xanh chất lượng để cọ xát. Thực tế trong lần tập huấn này, đội tuyển nữ đã được phía Nam Kinh-Trung Quốc sắp xếp cho 3 quân xanh chất lượng để thi đấu giao hữu.

Vấn đề đáng nói nhất không phải là chất lượng các buổi tập như thế nào, mà không hiểu sao VFF lại chọn Nam Kinh là nơi tập huấn ở thời điểm này. Hiện tại, theo báo cáo từ thành viên ban huấn luyện đội tuyển nữ, nhiệt độ tại Nam Kinh xuống tới 3 độ, nên các cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong các buổi tập. Đặc biệt, sau khi tập xong, toàn đội phải giữ ấm để tránh bị cảm lạnh.

Và như vậy, khi tới Myanmar tham dự SEA Games, đội tuyển nữ sẽ có độ “vênh” lớn về thời tiết, bởi tất cả vừa trải qua đợt tập luyện ở xứ lạnh.

Tại SEA Games 27, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng A với chủ nhà Myanmar, Philippines và Indonesia. Trong các đối thủ này, Philippines và Indonesia chưa phải là đối thủ xứng tầm với đội tuyển nữ Việt Nam.

Đánh giá về các đối thủ sắp tới, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết: “cả 3 ứng viên Việt Nam, Thái Lan và Myanmar đều ngang nhau về trình độ và cơ hội. Chúng ta tiến bộ, họ chắc chắn cũng sẽ tập luyện, thi đấu cọ xát và tiến bộ như chúng ta. Vì vậy, theo cá nhân tôi nhận định, cơ hội vẫn được chia đều cho các đội. Để bảo vệ được ngôi vô địch, bóng đá nữ Việt Nam bắt buộc phải làm việc hết mình trong thời gian tới, để có một sự chuẩn bị tốt nhất mang tới SEA Games”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn