SEA Games 27: Tuyển bóng đá nữ cố gắng duy trì cảm giác bóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do không phải thi đấu trận đầu nên HLV Trần Vân Phát đã liên hệ với đội tuyển nữ Lào để đấu tập cùng nhằm duy trì cảm giác bóng cho các nữ tuyển thủ Việt Nam. Hiện đội bạn đang cân nhắc trước đề nghị này.

Đoàn thể thao Việt Nam có HCV thứ 2

Sáng 8/12, trong ngày thi đấu thứ hai của môn wushu tại SEA Games 27, vận động viên Hoàng Thị Phương Giang đã giành Huy chương Vàng (HCV) thứ hai cho Đội tuyển wushu Việt Nam. Chiếc HCV mà Phương Giang giành được là ở nội dung Trường quyền nữ với 9,68 điểm. Đây là nội dung thi đấu sở trường của Phương Giang.

Cùng thi đấu ở nội dung này với Phương Giang còn có Dương Thuý Vy, vận động viên đã đoạt HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Tuy nhiên, Thuý Vy đã biểu diễn bài thi không thực sự thành công và chỉ xếp hạng 5 chung cuộc.

Phương Giang xuất sắc giành HCV thứ hai cho Việt Nam
Phương Giang xuất sắc giành HCV thứ hai cho Việt Nam

Cũng trong buổi sáng 8/12, các vận động viên wushu khác của Đội tuyển wushu Việt Nam như Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền (Côn thuật nam) và Phạm Quốc Khánh (Nam quyền nam) đều thi đấu không thành công. Nguyễn Mạnh Quyền thậm chí còn phải bỏ dở bài thi giữa chừng vì mắc lỗi để gãy binh khí.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, Phương Giang bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi giành được chiếc HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Trường quyền là nội dung thi đấu sở trường của tôi nhưng tôi không dám chắc mình sẽ đoạt được HCV trước khi bước vào thảm đấu. Thực sự tôi rất bất ngờ về thành tích này của mình”.

Theo lịch công bố của ban tổ chức, môn wushu còn thi đấu đến hết ngày 10/12 và mục tiêu giành từ 1 tới 2 HCV taolu (biểu diễn) của Đội tuyển wushu Việt Nam xem như đã hoàn thành. Như vậy các nữ vận động viên wushu đã lập công giành được cả 2 HCV tính đến thời điểm này của Đội tuyển wushu Việt Nam.

Tuyển nữ Indonesia chính thức rút khỏi SEA Games

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn Bóng đá Indonesia vừa cho biết, đội tuyển bóng đá nữ nước này sẽ không tham dự SEA Games 27, chính vì thế bảng A chỉ còn 3 đội tranh tài là chủ nhà Myanmar, Việt Nam và Philippines. Nguyên nhân khiến đội tuyển nữ của xứ vạn đảo không tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực được đưa ra là do không đủ kinh phí.

Tuy nhiên, ngoài chuyện thiếu kinh phí để tham gia SEA Games, nguyên nhân chínht vẫn có thể  là thực lực của bóng đá nữ Indonesia  khó có thể tranh chấp những chiếc vé vào bán kết so với các đội cùng bảng. Cách đây 2 năm, dù SEA Games lần thứ 26 tổ chức trên sân nhà nhưng Indonesia cũng đã loại môn bóng đá nữ ra khỏi các môn thi đấu.

Việc đội tuyển nữ xứ vạn đảo không tham dự khiến bảng A chỉ còn 3 đội, và trận đấu đầu tiên với Indonesia của tuyển nữ Việt Nam đã phải hủy bỏ vào ngày 10/12.

ĐT nữ Việt Nam vẫn duy trì quá trình tập luyện để chờ đá trận mở màn
ĐT nữ Việt Nam vẫn duy trì quá trình tập luyện để chờ đá trận mở màn

Phải tới ngày 12/12, thày trò HLV Trần Vân Phát mới bắt đầu hành trình săn Vàng của mình bằng trận đấu đầu tiên với "ẩn số" Philippines, trước khi đối đầu với đội bóng khó nhằn nhất bảng Myanmar vào 2 ngày sau.

Do không phải thi đấu trận đầu nên HLV Trần Vân Phát đã liên hệ với đội tuyển nữ Lào để đấu tập cùng nhằm duy trì cảm giác bóng cho các nữ tuyển thủ Việt Nam. Hiện đội bạn đang cân nhắc trước đề nghị này.

BXH SEA Games 27

Chỉ có thể giành lấy duy nhất được 1 tầm HCV trong sáng nay nhờ công Hoàng Thị Phương Giang, không thể giúp cho đoàn TT Việt Nam trụ được lâu ở vị trí thứ 3 trên Bảng tổng sắp huy chương.

Trong khi đó, đoàn Malaysia và Indonesia đều có thêm được 1 tấm HCV nữa. Trước sự vươn lên của Malaysia và Indonesia, đoàn TT Việt Nam đã phải tạm nhường lại vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy cương tại SEA Games 27 và lui xuống vị trí thứ 5.

Vào lúc 15h45 ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ ra quân trong trận gặp U23 Brunei.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn