Siêu thực phẩm chặn đứng tình trạng rụng tóc dù nhiều bao nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những siêu thực phẩm giúp chặn đứng tình trạng rụng tóc dù nhiều bao nhiêu.

Theo ước tính có khoảng 80 triệu người Mỹ bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, các bệnh tự miễn, tiểu đường, thiếu hụt vitamin, căng thẳng, thiếu ngủ… Bạn cũng có thể có nguy cơ bị rối loạn này. Nghiên cứu cho thấy thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp tóc mọc dày trở lại.

thực phẩm chống rụng tóc

thực phẩm chống rụng tóc

Mật ong

Mật ong bôi tại chỗ giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc. Trong một nghiên cứu được đăng trên tờ European Journal of Medical Journa,  thực hiện trên những bệnh nhân bị viêm da bã nhờn bao gồm đóng vảy, ngứa và rụng tóc, những người bôi hỗn hợp gồm 90% mật ong và 10% nước lên da đầu mỗi ngày trong 4 tuần có cải thiện rụng tóc vào giai đoạn cuối nghiên cứu.

thực phẩm chống rụng tóc

thực phẩm chống rụng tóc

Chuối

Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, có tác dụng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Thiếu vitamin B6 trong chế độ ăn sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy, rụng.

Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu được sản sinh là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc. Chính điều này làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Trứng

Protein trong trứng là thành phần quan trọng để cấu tạo nên sợi tóc. Tóc sẽ bị tổn hại nếu không được cung cấp đủ protein.

Trứng còn chứa hàm lượng lớn biotin và vitamin B12. Thêm trứng vào thực đơn là một cách tuyệt vời để chăm sóc tóc.

Hàu

Kẽm có vẻ là một loại siêu dinh dưỡng trong ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã so sánh hàm lượng kẽm của 50 người bị rụng tóc từng vùng với 50 người khỏe mạnh. Họ thấy rằng những người bị rụng tóc từng vùng có hàm lượng kẽm thấp hơn đáng kể. Nghiên cứu khác kiểm tra hàm lượng kẽm và đồng ở 312 nam giới và phụ nữ bị rụng tóc. Bất kể nguyên nhân rụng tóc là gì, tất cả các đối tượng bị rụng tóc đều có hàm lượng kẽm thấp hơn so với nhóm đối chứng.

Sử dụng các chế phẩm bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm có thể làm chậm tốc độ rụng tóc trong phần lớn các trường hợp. Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, hàu chứa nhiều kẽm hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác. Những nguồn thực phẩm chứa kẽm khác gồm hạt óc chó, rau bina, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, bột yến mạch… 

Các loại dầu

Dầu bí ngô, dầu hương thảo và dầu dừa đều tốt cho da đầu. Trong một nghiên cứu công bố trên Evidence-based Complementary and Alternative Medicine, các nhà nghiên cứu đã cho nam giới bị rụng tóc dùng 400mg/ngày dầu hạt bí ngô hoặc giả dược trong 24 tuần. Những người dùng dầu hạt bí ngô tăng 40% sự phát triển tóc. 

Khi sử dụng trước và sau khi gội đầu, dầu dừa được chứng minh là bảo vệ tóc chống lại rụng tóc và dầu hương thảo làm tăng sự phát triển tóc tương đương với minoxidil, thành phần chính trong sản phẩm đặc trị rụng tóc Rogaine và ít gây ngứa da đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link