Sinh con khỏe mạnh sau… 14 năm mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mercy James (Nigeria) được chẩn đoán bị u xơ tử cung khi có dấu hiệu mang thai tới 14 năm đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Chị Mercy James sống tại Ajegunle, Nigeria cho biết, 14 năm trước, cô tin rằng mình đã mang thai khi thấy có dấu hiệu giống những bà bầu khác. Bốn tháng sau, cô đến bệnh viện để kiểm tra nhưng bác sĩ chẩn đoán cô bị u xơ tử cung chứ không phải có thai.

sinh con sau 14 năm mang thai
Chị Mercy hạ sinh một bé gái khỏe mạnh sau 14 mang thai.

Kể từ đó, Mercy có dấu hiệu bị ra máu, ít nhất một lần mỗi ngày. Đôi khi, bụng chị phình ra như có thai vậy. Dù tới nhiều bệnh viện khác nhau để kiểm tra, nhưng chị vẫn chỉ nhận được cùng kết quả là không có thai.

Không lâu sau, một nữ hộ sinh thông báo rằng Mercy đã mang thai. Mercy vô cùng ngạc nhiên khi nghe tin đó, chị tìm tới nhà một thầy lang để hỏi và thầy cho biết là chị có bầu.

Thế nhưng suốt hai năm, chị vẫn chỉ thấy đau bụng mà không sinh được con. "Tôi đã mua nhiều loại thuốc pha chế chữa u xơ để uống. Có lần, tôi đã uống 12 chai thuốc nhưng vẫn không có kết quả. Việc này diễn ra trong nhiều năm khiến tôi vô cùng hoang mang” - Mercy cho biết.

Dần dần Mercy cũng quen với thể trạng khác thường, cho đến ngày 7/6/2014, Mercy bỗng cảm thấy khối u xơ tử cung đang cố gắng đi ra khỏi cơ thể mình, cô được người nhà đưa đến nhà nữ hộ sinh năm xưa để khám. Tại đây Mercy đã vượt cạn thành công, đó là một bé gái hoàn toàn khỏe mạnh và được đặt tên Miracle (sự kỳ diệu).

Nữ hộ sinh này cũng xác nhận câu chuyện của Mercy: "Mercy đã mang thai suốt 14 năm qua mà không thể sinh con ra. Khoảng 6h30 sáng ngày 7/6, tôi thấy hai người đưa cô ấy đến. Khi Mercy vào trong phòng khám, tôi để cô ấy nằm xuống và kiểm tra. Bỗng nhiên, tôi cảm thấy em bé đang đòi chui ra.”

 “Nhìn con yêu chào đời, tôi vui sướng hét lên gọi mọi người đến xem để chứng minh tôi thực sự mang thai, nếu không họ sẽ nghĩ đây là trò lừa đảo." - Mercy hạnh phúc kể lại với mọi người.

Chị cho biết, hiện chị và chồng sống ly thân vì điều kiện gia đình không cho phép.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn