Bỏ việc Nhà nước, đưa mẹ già đi du lịch bằng tiền nhặt rác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều theo ý nguyện của mẹ ruột, ông Luxue đã từ bỏ công việc nhà nước để đưa thân mẫu đi du lịch khắp nơi trên chiếc xe tự chế và nhặt rác để kiếm thêm tiền.

Là con út trong một gia đình ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Luxue, 65 tuổi rất thương mẹ người đã một mình nuôi 4 đứa con khôn lớn sau khi chồng mất sớm. Bởi thế khi biết mong muốn đi thăm thú khắp nơi của mẹ mình, người đàn ông 65 tuổi này đã quyết định từ bỏ công việc nhân viên nhà nước để hiện thực hóa ý nguyện của thân mẫu hồi năm 2006.

du lịch
Vợ chồng ông Chen và mẹ già 103 tuổi đi du lịch khắp nơi trên chiếc xe tự chế.

Tuy nhiên do không có tiền để đi máy may và ở khách sạn nên ông Luxue đã chi khoảng 9.800 tệ cho một chiếc xe SUV cũ và thêm 5.000 tệ chuyển đổi nó thành một ngôi nhà di động để cả gia đình có thể ngủ và tắm trong đó.

Bà Yu thường ngủ thoải mái ở ghế trước của xe, trong khi vợ chồng ông Chen ngủ trong chiếc lều đặt trên nóc xe.

“Mặc dù không có tiền để đi tàu, máy bay hay nghỉ ngơi thoải mái ở khách sạn nhưng chúng tôi vẫn hạnh phúc và thích thú với những chuyến đi vì chúng tôi luôn ở bên nhau” – ông Chen nói.

“Không được thoải mái cho lắm nhưng chúng tôi thích cuộc sống nay đây mai đó” – bà Tan Huiqin, vợ ông Chen nhớ lại lần một tên trộm đã ăn cắp tất cả đồ đạc của gia đình. Tuy nhiên, bà khẳng định rằng trên đường đi gia đình đã gặp nhiều người tốt hơn những kẻ xấu.

Để kiếm tiền đi du lịch, ông Chen thường làm các công việc bán thời gian và thu gom phế liệu trên đường đi.

Không chỉ được thăm thú nhiều nơi, những chuyến đi còn rất tốt cho sức khỏe của bà Yu. Bà không bị ốm lần nào khi chuyển lên sống trên chiếc xe, thậm chí ông Chen còn phát hiện ra một số sợi tóc bạc của mẹ chuyển sang màu đen.

“Tôi rất hài lòng. Nhờ có con trai mà tôi được thăm thú hầu hết mọi nơi trên đất nước. Tôi tự hào về con hơn bất cứ bà mẹ nào” – bà Yu nói.

Suốt 8 năm rong ruổi khắp nơi cùng vợ và mẹ già nhưng ông Chen chưa có ý định dừng lại. Theo dự định điểm đến tiếp theo mà ông hướng tới sẽ là nước Nga.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn