Sở hữu thân hình "quá khổ", bạn nên cân nhắc đừng chọn 4 loại họa tiết này

( PHUNUTODAY ) - 4 họa tiết mà hội chị em hơi thừa cân cần tránh mặc kẻo tự biến mình thành thảm họa.

Tự ti về số đo 3 vòng không đạt chuẩn mực nên những cô nàng béo thường chỉ trung thành với trang phục tối màu. Thậm chí, có người quanh năm suốt tháng chỉ diện đồ đen. Thật ra, thời trang dành cho người ngoại cỡ sẽ không chỉ gói gọn trong hai chữ "nhàm chán" đó nếu họ biết cách phối đồ, đặc biệt là tránh mặc những họa tiết dưới đây.

1. Kẻ sọc ngang

Empty

Kẻ ngang, đặc biệt trên nền sáng là họa tiết mà các nàng béo cần tránh mặc.

Ngoại trừ những cô nàng mảnh mai như sợi bún ra thì họa tiết kẻ sọc ngang thực sự là thách thức thời trang đối với người béo và người thấp. Họa tiết này sẽ khiến mắt của chúng ta tập trung nhìn từ bên này sang bên kia. Nó khiến bề ngang cơ thể trông to hơn so với thực tế.

Nếu không muốn người đối diện tập trung vào nhược điểm của cơ thể, những cô nàng béo hãy tránh mặc đồ kẻ ngang. Ngược lại, kẻ sọc lại giúp tôn dáng hơn cho vóc dáng tròn trịa, mũm mĩm bởi nó sẽ đánh lừa thị giác và tạo cảm giác người mặc trông cao và thon hơn.

Tuy nhiên, theo quan điểm thời trang hiện đại, sọc ngang không còn là nỗi lo ngại nữa nếu các đường kẻ không quá to và nền là màu tối.

2. Họa tiết tròn

Empty

Chấm bi là họa tiết dễ phối đồ nhưng dường như lại không thích hợp cho lắm với những cô nàng thừa cân.

Nhắc tới những từ như: mập, béo, mũm mĩm..., từ trong tiềm thức, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới hình tròn. Vì thế, bất kỳ những họa tiết như quả bóng, chấm bi hay bất kỳ hình gì tròn cũng sẽ gợi liên tưởng theo chiều ngược lại, đồng thời càng khiến nhược điểm của cơ thể bạn bị chú ý tới hơn. Để hạn chế điều này, bạn cũng nên tránh mặc các họa tiết hình tròn cho dù có yêu thích chúng tới đâu.

3. Hoa nhí

Empty

So với hoa nhí, hoa to sẽ phù hợp hơn nhiều so với vóc dáng vạm vỡ, cao to.

Mặc dù rất đẹp nhưng hoa nhí không được coi là một họa tiết phù hợp với người béo bởi sự đối nghịch về kích cỡ. Những bông hoa nhí nhỏ li ti chỉ càng khiến vóc dáng bạn trở nên to hơn mà thôi.

Tương tự như vậy, bạn cũng nên tránh mặc những họa tiết nhỏ khác. Thay vào đó, hãy chọn cho mình họa tiết cân đối về kích cỡ với vóc dáng cơ thể.

4. Kẻ caro

Empty

Kẻ caro càng nhỏ sẽ làm các cô nàng đã béo trông lại càng béo hơn.

Các đường kẻ ô vuông đều chằn chặn sẽ tạo ra cảm giác gò bó với những cô nàng quá khổ, vốn đang cần một chút gì đó rộng rãi và thoải mái. Chính vì thế, kẻ caro cũng là một trong những họa tiết mà bạn nên tuyệt đối tránh mặc. Cũng là họa tiết những đường kẻ nhưng sự lộn xộn về bố cục và kích cỡ chắc chắn sẽ phù hợp hơn với bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link