Sốc: Mới 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen quá nửa người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - Sốc: Mới 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen quá nửa người Việt mắc cần bỏ ngay lập tức.

Hiện nay, thức khuya là thói quen khó bỏ của không ít bạn. Nào là bạn phải ôn thi, hoàn thành deadline, cày game, xem nốt phim hay tán gẫu dở câu chuyện... Rồi thì các quán cafe mở thâu đêm mọc lên ngày càng nhiều và đa phần khách của những quán này đều là người trẻ.

Nhưng bạn tin không, việc thức khuya ảnh hưởng cực nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, cũng như "con đường tới nghĩa địa đang dần ngắn lại" đấy!

ung-thu-vu

 

Sốc: Mới 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen quá nửa người Việt mắc

Trang Health đưa tin, tại Trung Quốc, trong một lần kiểm tra thể chất tại trường học, Vương Hiểu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu khiến cô gái 19 tuổi và mọi người xung quanh vô cùng hoảng sợ. Các bác sĩ cho biết, Vương Hiểu có thể phẫu thuật để bảo tồn vú mặc dù phải chờ đợi kết quả bệnh lý, nếu nó là ung thư vú xâm lấn, cô sẽ phải chấp nhận điều trị thuốc lâu dài và hóa trị, và có thể phải đối mặt với vấn đề về sinh sản.

Điều mà mọi người băn khoăn, rằng tại sao một cô gái trẻ như vậy, khỏe mạnh nhanh nhẹn, mà lại có thể mắc bệnh ung thư?

Câu trả lời được bác sĩ trực tiếp điều trị cho Vương Hiểu cho biết, chính lối sống thiếu điều độ và khoa học của lớp trẻ, đặc biệt ở đây là việc thức khuya dùng điện thoại là căn nguyên của căn bệnh ung thư.

Theo mô tả của mẹ Vương Hiểu, con gái bà có thói quen thường xuyên thức khuya và sử dụng điện thoại trên giường ngủ, đa phần cô toàn thức khuya dậy muộn, thậm chí còn thức thâu đêm. Vương Hiểu bị mẹ cho rằng có thể cô bị nghiện điện thoại, kể cả khi nằm viện điều trị phẫu thuật ung thư, cô vẫn hỏi bác sĩ, liệu có thể sử dụng điện thoại để bớt buồn chán hay không.

Câu chuyện trên như một hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ và nhận được những chia sẻ mạnh mẽ của dư luận. Có hàng vạn lý do xung quanh việc dùng điện thoại ban đêm sẽ thật sự khiến bạn – dù là một con nghiện smartphone phải giật mình hoảng sợ.

1. Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, ánh sáng xanh của điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, 1 hormone giúp cơ thể bạn cảm thấy buồn ngủ. Thiếu melatonin có thể dẫn đến các nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng và tuyến tiền liệt cao hơn lên đến 40-50%.Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể gây rối loạn mắt. Ảnh ST

2. Bác sĩ Toàn (Bệnh viện Mắt Hà Nội) cho hay, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây ra các chứng rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, mắt bạn có khả năng bị mù.

Cũng theo bác sĩ, khi chúng ta dùng smartphone trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng (trong thời gian dài), áp lực trên mắt sẽ gây khô kết mạc dẫn đến các biến chứng ung thư mắt và mù lòa.

Thức khuya, ngủ muộn - cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều vô kể

Tác hại của việc thức khuya triền miên nhiều lắm lắm, vài trong số đó là...

- LÀN DA XỈN MÀU, CHÓNG GIÀ

Đây được cho là tác hại nhìn thấy ngay khi bạn hay ngủ muộn. Làn da luôn nhợt nhạt, không có sức sống, dễ nổi mụn, mắt thâm quầng, nếp nhăn xuất hiện nhiều vô kể... Nhất là với điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, việc da "bùng phát" mụn càng dễ xảy ra hơn.

Đó là bởi khoảng thời gian 23h - 4h sáng là thời điểm tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp 2, lượng collagen sản sinh lúc này cũng "tăng tốc" mạnh giúp tiêu diệt chất có hại, phục hồi tế bào tổn thương.

Vậy mà bạn nỡ lòng nào bỏ qua "thời điểm vàng son" này chỉ vì vài câu chuyện phiếm hay bộ phim dang dở?

ung-thu-vu1

 

- NÃO CÁ VÀNG, TRÍ NHỚ SUY GIẢM

Như nói ở trên, việc tích tụ quá nhiều chất độc hại trong não sẽ khiến não bộ bị quá tải. Và hệ quả đầu tiên trong việc này là suy giảm trí nhớ.

Nghiên cứu của ĐH California, Los Angeles đã chỉ ra, tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở người có thói quen thức khuya, ngủ muộn cao gấp 5 lần so với người bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link