Sơn Tùng M-TP "đắc tội" và liên tiếp bị "chỉ trích" như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sơn Tùng "đắc tội" đạo nhạc, sáng tác ca khúc có ca từ không chuẩn mực đã bị giới chuyên môn lên tiếng, chỉ trích.

Trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 diễn ra vào tối 13/9 vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã có màn trình diễn khởi đầu ca khúc "Em của ngày hôm qua". Theo đó, lời ráp trong bài hát "Lãng tử hào hoa. It’s me, Sơn Tùng. Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng. Lấy bút làm khẩu súng. Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng. Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời. Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời. Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời” gây tranh cãi về ca từ.

son tung bi chi trich phunutoday1

Tùng Dương phản hồi việc Sơn Tùng M-TP sáng tác ca khúc có ca từ gây tranh cãi.

Ngay lập tức, Tùng Dương đã phản hồi về vấn đề này. Nam ca sỹ "Ôi quê tôi" cho biết, với một ca sỹ trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Sơn Tùng M-TP đã thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực trong tình huống một tiết mục trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp. Bản thân Tùng Dương không nghĩ Sơn Tùng lại chỉ cho khán giả thấy hình ảnh mình quá nông như vậy.

Hiện tại, Sơn Tùng là một trong những ca sỹ trẻ có sức ảnh hưởng rất lớn. Do đó, Sơn Tùng phải ý thức được rằng mình mang một trọng trách rất lớn với các fan của mình. Đồng nghĩa với điều đó là Sơn Tùng phải hướng tới một hình ảnh tích cực chứ không phải tiêu cực như trước và nam ca sỹ phải có trách nhiệm hơn.

Đồng quan điểm với Tùng Dương, ca sỹ Tuấn Hưng cũng cho rằng, Sơn Tùng đang dùng cái tôi trong âm nhạc để chứng tỏ mình đặc biệt. Đây là yếu tố cần thiết của người nghệ sỹ. Còn những yếu tố thuộc về văn hóa trình diễn hay lời lẽ của ca khúc, có lẽ Sơn Tùng nên cần thêm thời gian và kinh nghiệm sống để biết được rằng điều đó ảnh hưởng thế nào tới thế hệ trẻ bởi nam ca sỹ còn quá trẻ.

son tung bi chi trich phunutoday.vn2

Tuấn Hưng "chỉ trích" Sơn Tùng nhưng anh cũng đồng cảm hơn vì nam ca sỹ còn quá trẻ.

Bên cạnh đó, giọng ca "Nắm lấy tay anh" cũng bày tỏ sự cảm thông đối với Sơn Tùng. Anh cho hay, nếu ca từ trong bài hát không mang tính tuyên truyền hay phản động, thì mọi người cũng không nên quá khắt khe mà cần có sự tôn trọng nhất định với lớp nghệ sỹ trẻ.

Không những bị chỉ trích về ca từ mà trước đó, Sơn Tùng từng bị "ném đá" về việc bản thân và ê kíp của anh dàn dựng video ca nhạc (MV) "Không phải dạng vừa đâu" có những hình ảnh dàn dựng được cho là "đá xéo" hai nhạc sỹ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Mặc dù được "ông bầu" Quang Huy lên tiếng giải thích, bênh vực nhưng điều này vô tình cũng làm cho hình ảnh của Sơn Tùng M-TP xấu đi trong mắt của những người trong nghề cũng như giới truyền thông và người hâm mộ.

Trước vấn đề này, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung có cái nhìn khắt khe hơn. Anh cho rằng, đó là việc làm hỗn, vì Sơn Tùng chỉ là một đứa trẻ. Với sự khuyên răn của người lớn, dù đúng dù sai, một đứa trẻ vẫn phải lắng nghe. Nếu đúng thì phải sửa sai, còn nếu đó là lời khuyên sai, Sơn Tùng hãy chứng minh cho mọi người thấy thực lực của mình chứ không nên phản ứng tiêu cực bằng cách "đá xoáy" các nghệ sỹ gạo cội thông qua lời bài hát.

Sơn Tùng M-TP là nam ca sỹ thường xuyên "dính" phải scandal liên quan đến việc đạo nhái từ trang phục đến âm nhạc. Việc liên tục gặp phải tai tiếng không tốt đã khiến cho hình ảnh của Sơn Tùng xấu đi ít nhiều trong mắt người hâm mộ đặc biệt là đối với bậc tiền bối đi trước.

Sơn Tùng MTP ngông trên sân khấu chỉ là phong cách?
Sơn Tùng MTP ngông trên sân khấu chỉ là phong cách?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Làm mới cho bản hit “Em của ngày hôm qua” trên sóng truyền hình, Sơn Tùng đang vấp phải dư luận trái chiều về độ ngông của mình.
Sơn Tùng M-TP mất 50 triệu, Mr Đàm bị lấy nhẫn kim cương
Sơn Tùng M-TP mất 50 triệu, Mr Đàm bị lấy nhẫn kim cương
(Giải trí) - (Phunutoday) - Không ít sao Việt rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" khi bị trộm ghé thăm.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn