Giấm: Mẹo 4 cách sử dụng giấm đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn!

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu mẹo 4 cách sử dụng giấm đúng cách hiệu quả nhất cho sức khỏe của bạn.

Giấm là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong giấm vô cùng giàu các vitamin, axít amin và các axít hữu cơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, y học và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng giấm hợp lý, nếu lạm dụng sẽ gây tác dụng ngược, tốt nhất chỉ nên tiêu thụ một lượng nhỏ hoặc pha loãng với nước trước khi sử dụng. 

Giấm có nhiều lợi ích như tiêu diệt vi khuẩn và độc tố, làm giảm cao huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch và chống ung thư. Giấm còn chống béo phì, chống oxy hóa, giúp hấp thụ canxi, giảm sự mệt mỏi, giảm cơn đau họng, làm dịu cơn ho,...

Sau đây là 4 cách sử dụng giấm hiệu quả bạn nên biết 

c9

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1.Trước khi bạn đi ngủ hãy uống 15ml nhằm giảm béo

Vấn đề giảm béo khiến nhiều chị em phụ nữ đau đầu. Trong giấm chứa 20 loại axit amin và 16 loại axit hữu cơ, có thể thúc đẩy chất đường bài tiết, giảm thấp cholesterol. Axit amin hàm chứa trong giấm ăn thường ngày của chúng ta không những có thể làm tiêu hao chất béo trong cơ thể mà còn có thể thúc đẩy chất đường, protein trao đổi thuận lợi, đạt được hiệu quả giảm béo. Chính vì vậy, phụ nữ muốn giảm cân hãy thử uống 10-15ml giấm gạo vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

2. Lấy giấm trắng mátxa vào mỗi tối để chống lão hóa

Buổi tối sau khi rửa mặt, bạn hãy lấy 1 thìa giấm, 3 thìa nước hòa trộn vào nhau, lấy miếng bông gạc nhúng vào nhẹ nhàng chấm lên chỗ có nếp nhăn và dùng ngón tay trỏ nhẹ nhàng mát-xa từ 3-5 phút sau đó lấy nước ấm rửa sạch mặt. Bạn hãy kiên trì làm trong một thời gian dài có thể giúp tiêu trừ các nếp nhăn nhỏ ở trên mặt.

Ngoài ra, để cho làn da tay luôn mịn màng thì sau khi rửa tay, bạn hãy dùng giấm trắng và nước pha theo tỉ lệ 3:1. Sau đó bôi lên trên tay, để như thế khoảng 5 phút và dùng nước lạnh rửa sạch. Kiên trì thì sẽ có trắng mịn, mềm mại.

3. Hãy ngâm chân mình trong giấm ấm  để cải thiện giấc ngủ

c10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đông y, giấm có thể hoạt huyết tản tụ, dùng giấm ngâm chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, giải trừ mệt mỏi, giúp chúng ta ngủ ngon. Do đó, những người hay bị mất ngủ thì hãy thử lấy 2.500ml nước nóng khoảng 40oC và 150ml giấm gạo hòa chung và ngâm chân. Còn khi đi tắm chúng ta cũng có thể cho một lượng giấm thích hợp vào bồn tắm sẽ giúp tẩy trừ mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ.

4. Phòng bệnh phụ khoa

Mỗi lần bạn dùng khoảng 1.000ml nước ấm thêm vào khoảng 10-15ml giấm trắng, sau đó dùng nước này vệ sinh bên ngoài âm đạo và tẩy rửa bồn tắm. Cách này rất hiệu quả vì giấm trắng có vai trò diệt khuẩn, có hiệu quả trong trị viêm âm đạo.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên uống giấm với số lượng lớn, đặc biệt là người mắc bệnh loét dạ dày, axit vị toan bài tiết quá nhiều…. Ngoài ra, người có da nhạy cảm cũng cẩn thận khi sử dụng.

    

Theo:  khoevadep.com.vn copy link