Sống nửa đời người mới biết: Nỗi sợ lớn nhất không phải con cái bất hiếu mà là không làm được 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Có 3 thứ chính là bất hạnh lớn khi về già, chứ không phải là con cái bất hiếu.

Không cho con cái tiền bạc

Cha mẹ nào cũng yêu thương con, lo lắng cho con, quan tâm con đến hết cả cuộc đời. Nhiều cha mẹ tới lúc tóc bạc, mắt mờ thì vẫn chăm chút từng tý một cho con.

Vì sự yêu thương lớn lao nên cha mẹ chẳng bao giờ tiếc gì để cho con cả. Nhiều người sẵn sàng rút hết tiền tiết kiệm nhiều năm để cho con. Nhưng vì thế nên con cái mới lệ thuộc vào cha mẹ, không chịu trưởng thành.

Chu cấp tiền bạc cho con cái chỉ biết nhận mà không biết cho đi. Những thứ đến quá dễ dàng sẽ không được trân trọng nhiều. Những đứa con chưa chắc đã biết ơn cha mẹ mà cho rằng đó là nghĩa vụ của cha mẹ.

china-ap-1372754613

Không biết cách tạo niềm vui cho bản thân

Khi về già, điều quan trọng nhất chính là sống thật thoải mái, bản thân có niềm vui riêng. Mỗi ngày hạnh phúc, sẽ mang đến tích cực cho bản thân. Khi một người về già, nếu họ biết tạo ra cảm xúc này chính là một điều cực kỳ tốt.

Ngược lại, nếu người không biết cách sống, không giao lưu trò chuyện với bạn bè thì tâm trạng theo đó là ủ dột cả ngày. Chính điều này sẽ khiến sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng nặng nề. Chẳng ai muốn sống cùng người hay cáu gắt, bực dọc cả.

Không chăm sóc sức khỏe cho bản thân

1-1656600661-4391-1656601495

Có nhiều người đang không biết trân quý sức khỏe của chính mình, kể cả lúc họ đang già đi. Họ lười vận động, ăn uống vô tội vạ, thức đêm, có lối sống thiếu lành mạnh.

Có bao nhiêu người lớn tuổi đi khám sức khoẻ định kỳ và duy trì dùng thực phẩm chức năng mỗi ngày. Trên thực tế, cha mẹ muốn sống lâu cùng con cháu thì sức khoẻ là điều kiện tiên quyết.

Nếu bạn không biết bảo vệ, gìn giữ sức khoẻ thì chất lượng cuộc sống những năm tháng còn lại sẽ rất đáng lo ngại.

dad1-5-1-5read-only-15781511039481389183313-crop-1578151233385890391967

Về già cần nhớ:

Ăn uống tốt cho sức khỏe. Việc tiêu thụ thực phẩm tốt sẽ giúp cho bạn ngày càng dẻo dai. Hãy cải thiện sức khỏe bằng việc ăn nhiều rau củ, tránh việc ăn đồ chiên xào, thực phẩm có sẵn.

Cải thiện đời sống tinh thần: Muốn tận hưởng tuổi già thì hãy tìm cách nâng cao đời sống tinh thần của mình. Hãy trò chuyện nhiều hơn với bạn đời, cả hai cùng nhau trò chuyện, sống bình an.

Trải nghiệm những điều mới mẻ: Khi về già, hãy tìm cho bản thân những niềm vui như học vẽ tranh, học đàn. Chính những điều này sẽ khiến bản thân tươi vui hơn.

Thực hành chánh niệm tại nhà: Chánh niệm chính là sự vượt lên mọi ham muốn, phán xét để chấp nhận mọi thứ và sống cho thực tại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link