Sống ở đời, có thể gặp được 1 trong 3 người này, chứng tỏ bạn rất may mắn, còn hơn cả bắt được vàng

( PHUNUTODAY ) - Phải là người may mắn lắm mới gặp được những người này, hi vọng bạn may mắn.

Người tri kỷ

Ở đời nếu có thể tìm được tri kỷ, hiểu mình thì đó là may mắn cực lớn. Giữa chốn đông người này, có người cùng mình chia sẻ ngọt bùi rất khó.

Tri kỷ thực sự chính là người có thể cùng bạn đi đến cùng trời cuối đất, có thể cùng bạn vượt qua mọi khó khăn.

Đã là tri kỷ thì không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, chỉ có một tấm chân tình để đối đãi với nhau. Được gặp gỡ nhau, đi cùng nhau một đoạn đường đời và được làm điều gì đó cùng nhau vốn không phải là chuyện ngẫu nhiên vậy.

quy nhan

Vốn dĩ mối lương duyên của con người không phải chỉ ở một trong đời này mà còn được tạo hóa từ nhiều kiếp trước. Một mối duyên như thế chẳng đáng để trân quý hay sao? Vì vậy, hãy luôn nâng niu, gìn giữ người tri kỷ của mình. Họ mới chính là bến đỗ bình yên, là nơi neo đậu tâm hồn cho bạn giữa chốn trần ai này.

Người thẳng thắn, không thích nói vòng vo

may

Đa phần chúng ta chỉ thích nghe những lời nịnh bợ. Thế nên khi gặp kiểu người thích nói thẳng thì chúng ta thường không thích. Nhưng từ một tầng cao hơn mà xét thì đó là tâm lý rất tiêu cực. Người ta không phải bậc thánh, không thể tránh những lúc mắc sai lầm, thực thi công việc không tốt. Nếu lại không được nghe những lời nói chân thành thì khẳng định họ sẽ lạc lối.

124

Những người sống trung trực, thẳng thắn, biểu hiện đầu của họ là dám nói thẳng. Lời họ nói thực sự không dễ nghe, có khi như là những lời cảnh tỉnh, lại giống như là lời chỉ trích. Ai nghe ban đầu cũng nóng đầu, bốc hỏa. Thời nay nhiều lời nịnh bợ, thế nên tìm được người dám nói thẳng là may mắn.

Đối thủ xuất chúng

Nghe thì có vẻ không hợp lý, nhưng việc tìm được đối thủ xứng tầm chính là điều hết sức quan trọng. Đừng nghĩ đối thủ ở đây là kẻ thù, càng không có nghĩa là cùng ta tranh đoạt một phen. Đối thủ chính là người tri âm, tri kỷ của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link