Sống ở đời nếu tham lam 3 việc này thì bận rộn vô ích: Đó là 3 việc nào?

( PHUNUTODAY ) - Làm người đừng dại mà tham lam những thứ này.

Rượu

Rượu có lẽ là khái niệm quen thuộc ở trong cuộc sống của chúng ta. Trong mỗi mâm cỗ của người Việt thì rượu chẳng bao giờ là thiếu.

Uống rượu quá nhiều sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho cơ thể, ảnh hưởng đến chính con người bạn. Uống nhiều rượu có thể dẫn tới các bệnh lý nghiêm trọng về gan, khiến gan chẳng thể chuyển hóa được chất độc, làm các độc tố ứ trong cơ thể.

nguoi-tham-ruou

Ngoài ra khi lượng rượu vào cơ thể thì chúng sẽ gây rối cho bộ não, khiến cơ thể chúng ta mất đi sự kiểm soát, điều chỉnh được các hoạt động của các trung tâm dưới vỏ. Từ đó gây ra những hành động tiêu cực của người uống như đi dứng loạng choạng, phản ứng chậm, mất kiểm soát.

Tình dục

Con người là một thực thể gồm xác và hồn, nhưng không phải là hai phần độc lập mà chúng liên hệ mật thiết với nhau. Tình dục không chỉ là cách vợ chồng ngồi với nhau để duy trì nói giống, sinh lý mà còn liên quan đến điểm thâm sâu nhất trong ngôi vị con người đó là tình yêu.

nam-nu

Tình dục có một vai trò quan trọng trong tình yêu vợ chồng, nó là ngôn ngữ của tình yêu, giúp con người thông đạt với nhau một cách sâu xa nhất.

Nhưng nếu một người không trong sáng, không chung thủy và ham muốn quá độ với nhiều người thì đó chính là dục vọng. Để thỏa mãn dục vọng, con người có thể có những hành động lầm lỡ, tha hóa nhân cách, xáo trộn cuộc sống của họ và tổn thương những người yêu thương họ, phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta cần học cách tiết chế cảm xúc và không dễ bị sắc đẹp cám dỗ.

Của cải

tham tien

Sự giàu có là thứ mà ai cũng thích, nó có thể mang lại cho con người sự thụ hưởng vật chất, một cuộc sống tiện lợi và thỏa mãn những nhu cầu của con người.

Yêu tiền không phải là xấu, tiền có vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng nếu yêu tiền quá mức, thậm chí tham lam những thứ không thuộc về mình thì sẽ sinh chuyện. Nhiều người có thể từ bỏ lòng tự trọng, tình yêu bản thân, và thậm chí làm tổn thương người khác vì tiền. Đó là những nô lệ của đồng tiền và sẽ bị đồng tiền dơ bẩn quật đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link