Bỏ túi 6 công thức làm đẹp từ cam giúp da sáng mịn, không còn mụn hay vết thâm

( PHUNUTODAY ) - Đặp mặt nạ được làm từ cam không chỉ giúp da sáng mịn, chống lão hóa mà còn điều trị, ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả.

Cam có chứa rất nhiều thành phần oxy hóa hữu cơ cùng nhiều vitamin C, khoáng chất có lợi cho làn da, đặc biệt là dưỡng da. Đặp mặt nạ được làm từ cam không chỉ giúp da sáng mịn, chống lão hóa mà còn điều trị, ngăn ngừa mụn. Dưới đây là một số công thức làm đẹp từ cam mà chị em có thể tham khảo. 

Cam và bột nghệ

Mặt nạ nghệ cam có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giảm dầu nhờn, trị mụn không để lại sẹo.

Cách làm: Trộn đều bột nghệ cùng vỏ cam sau đó thêm nước hoa hồng vào để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, để thời gian 10 – 15 phút sau đómassage băng tay ướt theo chuyển động tròn đến khi sạch hỗn hợp trên da. 

4-image004-1-1418390654382

Cam và đu đủ

Mặt nạ đu đủ và nước ép cam rất phù hợp với da dầu vì có khả năng làm giảm lượng dầu thừa trên da và thu nhỏ lỗ chân lông, đều màu hơn.

Cách làm: Chỉ cần nghiền đu đủ và nước cam thật nhuyễn trong dụng cụ nghiện đã được làm sạch. Sau đó dùng tinh chất thoa lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da từ 15 – 20 phút rồi rửa mặt. 

Cam và trà xanh

Loại mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, giúp lỗ chân lông được thu nhỏ hơn. 

 Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trà xanh và nước cam lại với nhau khi nào thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên mặt. Bạn nên dành 3 – 5 phút massage nhẹ nhàng, thư giẵn 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó vỗ nhẹ nước lạnh lên mặt giúp lỗ chân lông được se khít.

2-chanh1-9438-1386126813-1386165331124

Cam và dầu dừa

Khi kết hợp tinh dầu dừa với cam tạo nên một sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da đồng thời giảm kích ứng và chống lão hóa cho da. 

Cách làm: Trộn đều dầu dừa và vỏ cam được xay nhuyễn thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó lau nhẹ bằng khăn mềm. 

Cam và chuối

Để làm sạch mụn đồng thời dưỡng ẩm tốt thì nên sử dụng mặt nạ làm từ cam và chuối.

Cách làm: Nghiền nhuyễn chuối và nước cam lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để trong vòng 15 phút đủ để dưỡng chất hấp thụ tối đa qua da, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, vỗ nhẹ cho khô.

chanh-giup-lam-dep-da

Mặt nạ vỏ cam

Cam tươi chứa rất nhiều vitamin vì vậy cả vỏ cam cũng có công dụng làm đẹp cho da nữa đấy, cho nên bạn đừng vội vứt vỏ cam đi nhé! 

Cách làm: Cam tươi sau khi đã ép lấy nước bạn cất vào ngăn mát tủ lạnh 2 ngày, sau đó đem phơi nắng cho khô và xay nhuyễn thành bột mịn.

- Tiếp đến, bạn dùng cánh hoa hồng phơi khô tán mịn, rồi trộn bột vỏ cam với bột đậu xanh và bột nghệ vào, cho thêm chút nước để tạo hỗn hợp thành bột nhão. Massage nhẹ nhàng trên da từ 10 - 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link