Xóa sạch nỗi lo vòng 3 nổi mụn với những lưu ý đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu với việc chăm sóc cơ thể trong khi tắm của bạn với các thành phần tập trung vào việc khuyến khích tái tạo tế bào da.

Nguyên nhân gây ra mụn ở mông

Mụn ở mông, mụn lưng và mụn trên mặt đều có cùng một nguyên nhân: Dầu và da chết bị mắc kẹt trong các nang lông, dẫn đến viêm nhiễm và vi khuẩn phát triển quá mức. 

Những người dành phần lớn thời gian trong ngày của họ tại bàn làm việc, các trường hợp bị mụn ở mông do mồ hôi và bụi bẩn cũng gia tăng. 

Tất cả chúng ta đều thích sự thoải mái khi mặc đồ thể thao, nhưng những chất liệu không thoáng khí như spandex cũng có thể dẫn đến mụn trứng cá. 

Cach_tri_mun_mong_1a_Copy

Cách trị mụn ở vòng 3

Chăm sóc cơ thể

Các bạn nên tìm loại sữa tắm có chứa thành phần benzoyl peroxide và axit salicylic. Các thành phần quan trọng khác cần tìm bao gồm axit glycolic và retinol, những thành phần ngày càng có nhiều trong sữa tắm. 

Hãy cân nhắc tập trung vào thói quen trị mụn ở mông vào ban đêm, khi bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị tại chỗ và để khô hoàn toàn khi nằm sấp trên giường. 

Bác sĩ da liễu có thể kê đơn các thành phần mạnh hơn, chẳng hạn như kem clindamycin bôi tại chỗ, nếu các sản phẩm không kê đơn không hiệu quả với bạn. Đó là một loại kháng sinh giúp xua đuổi vi khuẩn. Đặc biệt bạn phải kiên nhẫn và nhất quán khi loại bỏ mụn trứng cá ở mông. Có thể mất tới sáu tuần hoặc hơn với các sản phẩm không kê đơn. 

g04JwxFs-cach-tri-mun-o-mong-12

Khi mụn ở mông của bạn đã lành, đừng từ bỏ chế độ điều trị của bạn. Bạn có thể giảm số lần sử dụng các sản phẩm trị mụn cho cơ thể, nhưng hãy lưu ý duy trì sử dụng ít nhất một hoặc hai lần một tuần để ngăn ngừa mụn ở mông quay trở lại.

Thoát khỏi bộ quần áo tập thể dục đầy mồ hôi

Những bộ quần áo bó sát, ướt đẫm mồ hôi lại là cơ hội tuyệt vời để mụn ở mông sinh sôi. Sau khi tập, nếu bạn không thể tắm rửa ngay lập tức, hãy lau người bằng khăn ướt em bé trong túi tập thể dục của bạn. Thay quần áo tập thể dục bẩn của bạn càng sớm càng tốt vaà đừng mặc lại quần áo tập luyện ngay cả khi chúng có vẻ sạch sẽ ít mồ hôi vì chúng có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn. 

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Mùng tơi

Mùng tơi là loại rau quen thuộc với nhà bế, có nhiều hiệu quả với sức khỏe. Đặc biệt, do có tính hàn nên loại rau này còn được dùng để trị mụn. 

Cách làm: Chỉ cần lấy rau mùng tơi tươi rửa thật sạch, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt khoảng 15 đến 20 phút , mỗi ngày làm từ 2 đến 3 lần. 

Lưu ý là bạn nên hái lá mùng tơi vào 8 giờ sáng khi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi, chọn loại lá không quá non không quá già. Bạn cần thực hiện chăm chỉ và kiên trì, đảm bảo đây chính là cách trị hiệu quả. 

cach-tri-mun-co-gai-bui-toc

Lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại lá có tính kháng khuẩn, nốt mụn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ lặn đi và không còn xuất hiện. Chỉ cần giã nhuyễn 1 nắm lá bạc hà, rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Với cách trị mụn này, tốt nhất bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm có được kết quả như ý.

Lá sen

Dùng cuống lá sen đem rửa sạch rồi sắc lấy nước đặc. Đem nước này rửa vùng mông có mụn nhọt. Tiếp đó, lấy lá sen rửa sạch rồi giã nát với cơm nếp, đắp lên chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày đắp và thay 1 lần, trong vài lần thì mụn sẽ tiêu và khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link