Sự thật đằng sau đám cưới của chú rể lùn 1m nặng 25kg với cô dâu "bạch tuyết"

( PHUNUTODAY ) - Bởi vì ngoại hình bé nhỏ nên nhiều người cho rằng chú rể còn ít tuổi và đây là một vụ tảo hôn.

Ngày 21/12, trên các trang mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video và nhiều hình ảnh ghi lại đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" về đám cưới đũa lệch của "nàng Bạch Tuyết và chú lùn" ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Bởi vì ngoại hình bé nhỏ nên nhiều người cho rằng chú rể còn ít tuổi và đây là một vụ tảo hôn. Theo đó, chú rể chỉ cao khoảng 1,1m và nặng 25kg, trong khi cô dâu cao gần 1,6m.

dam cuoi 1 - phunutoday

Hình ảnh về đám cưới được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia xác nhận với PV, đám cưới được ghi lại bằng những bức ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội nói trên chính xác được tổ chức tại xã vào ngày 18/12.

Theo đó, danh tính của chú rể được xác định là Trần Long Nhật (dân tộc Lào, trú thôn Phú Lâm cách trung tâm xã Phú Gia khoảng 18km.). Còn cô dâu là Lê Thị Bé (SN 1991; trú tại xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

dam cuoi 3 - phunutoday

Cô dâu sinh năm 1991 và chú rể sinh năm 1989.

Theo ông Nhân, dù có thân hình nhỏ bé như học sinh cấp 2 nhưng chú rể Nhật thực chất sinh năm 1989. Do bị bệnh bẩm sinh từ bé nên anh này đã không phát triển được như người bình thường.

Hiện tại, chú rể chỉ cao khoảng 1m, nặng hơn 20kg. Riêng cô dâu thì có thân hình bình thường tuy nhiên lại là đối tượng bảo trợ xã hội do bị thiểu năng trí tuệ.

Được biết, Nhật là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ của chú rể Nhật là ông Trần Kim Dụ (SN 1965) và bà Ngô Thị Kỳ (SN 1968).

Gia đình Nhật chủ yếu làm nghề nông nên cuộc sống cũng không mấy khá giả. Sau khi học xong, Nhật đi học nghề sửa điện tử, điện thoại. Tuy nhiên do sức khoẻ không đảm bảo nên hiện chàng trai này cưới vợ xong vẫn đang ở nhà.

"Hôm đám cưới cũng đông khách tham dự và vui lắm. Chú rể bị bệnh từ bé nên có thân hình nhỏ bé, sức khoẻ yếu. Hiện 2 vợ chồng vẫn đang ở nhà chú rể chứ chưa đi làm đâu cả", Chủ tịch UBND xã Phú Gia nói.

Nói về cô dâu, ông Lê Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, cô dâu Bé là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên Bé không đi học mà chỉ ở nhà. Hiện nay, hàng tháng Bé vẫn đang nhận được tiền bảo trợ xã hội. Do gia đình thuộc hộ cận nghèo nên hoàn cảnh cũng khó khăn.

"Đám cưới này thì cô dâu và chú rể đã đủ tuổi chứ không phải sai. Chú rể học xong lớp 12 từ lâu nhưng thân hình thì lại nhỏ bé. Hoàn cảnh của 2 người cũng khá khó khăn nên mong có các nhà hảo tâm giúp đỡ", ông Thông nói.

dam cuoi 4 - phunutoday

Đám cưới nhận được rất nhiều lời chúc phúc của mọi người.

Ngoài ra, chú rể Long Nhật cũng lên tiếng cho biết, vợ chồng anh đều đủ tuổi kết hôn và đám cưới nhận được sự chúc phúc của gia đình, người thân và bạn bè.

"Đám cưới được tổ chức vào ngày 18/12 vừa rồi. Chúng tôi yêu nhau hơn một năm rồi mới tiến đến việc kết hôn. Không phải tảo hôn như thông tin trên mạng xã hội", anh Nhật nói.

Anh Nhật cho biết, do hoàn cảnh của anh chị đặc biệt nên không muốn trao đổi nhiều, hơn nữa vợ chồng anh cũng mới cưới nên muốn giữ hạnh phúc, tránh việc mọi người đưa ra bàn tán.

Chú rể cho biết thêm, anh quen cô dâu qua mạng xã hội, sau đó trao đổi số điện thoại nói chuyện. Mặc dù sinh sống ở khác huyện và chưa gặp nhau lần nào nhưng hai người cảm thấy vô cùng thân thiết.

Biết chị Bé là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em, do sức khỏe yếu nên đang ở nhà, hoàn cảnh cũng khó khăn, nên anh Nhật cảm thấy đồng cảm rồi tình yêu dần nảy nở khi nào chẳng hay.

"Chúng tôi chỉ muốn sống bình thường như mọi người. Tình yêu của vợ chồng tôi hoàn toàn trong sáng, vì vậy tôi mong các bạn đừng bình luận ác ý, cũng xin đừng chia sẻ nữa", anh Nhật nói.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn