Sự thật đằng sau "hóa đơn" 22 bát phở giá gần 5 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến thông tin 22 bát phở giá gần 5 triệu đồng được lan truyền trên mạng xã hội khiến dân mạng xôn xao. CATP Phủ Lý, Hà Nam đã cử cán bộ xuống xác minh kiểm tra vụ việc.

Ngày 31/1 mạng xã hội làn truyền về một bức ảnh chụp lại tờ giấy thanh toán không ghi rõ ngày tháng, ký tên được cho là của một nhóm khách đông đã ăn ở quán ăn tại khu vực đoạn qua cầu Hồng Phú, thuộc thôn Hồng Phú, xã Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Đi kèm bức ảnh chụp lại tờ hóa đơn không rõ ràng này là việc phản ánh tình trạng “chặt chém” của quán này với 22 bát phở, 22 cốc trà đá, 2 chai nước ngọt. Tổng cộng nhóm khách phải trả tới 5 triệu đồng.

Theo cách tính ghi trên tờ “hóa đơn”, 22 bát phở có giá 4,4 triệu đồng, trung bình 200 nghìn/bát; 22 cốc trà đá giá 440 nghìn, trung bình 20 nghìn cốc; còn 2 chai C2 có giá 160 nghìn, trung bình 80 nghìn/cốc.

chat chem - phunutoday

Thông tin đang lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Thông tin từ người chia sẻ lên Diễn đàn OtoFun cũng cho hay, sau khi bị chặt chém, đoàn đã gọi Công an đến xử lý nhưng không nhận được sự hỗ trợ đúng mực và cuối cùng đành móc túi thanh toán. Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ đã có nhiều bình luận trái chiều.

"Sau khi bị chặt chém, đoàn đã gọi công an đến xử lý nhưng không nhận được sự hỗ trợ đúng mực và cuối cùng đành móc túi thanh toán hóa đơn sau khi công an bỏ đi và ngay sau đó xuất hiện khá đông người hâm mộ quây xung quanh… Các cụ các mợ nào muốn nếm đặc sản phở 200 nghìn thì khi qua Hà Nam nhớ ghé mấy quán đường tàu thưởng thức nhé".

Nhiều thành viên cho biết, cách đây nhiều năm họ cũng là “nạn nhân” của nạn “chặt chém” khi ghé ăn uống tại khu vực đường tàu thành phố Phủ Lý.

"Tại đây nhiều hàng quán như vậy, nhưng chưa được triệt để và vào cuộc của cơ quan chức năng. Chúng tôi là những tài xế xe du lịch hợp đồng, là nạn nhân của một quán. Ăn xong thực khách phải thanh toán đén 2 triệu cho một bữa sáng không có gì là đặc sản", anh V., quê Thanh Hóa cho hay.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng nghi ngờ thông tin trên vì không có bằng chứng cụ thể mà chỉ có tờ giấy không rõ ràng.

chat chem 2 - phunutoday

Khu vực được cho là chặt chém du khách (Ảnh: vietnamnet.vn)

Liên quan đến sự việc "chặt chém" gây xôn xao mạng xã hội trên, Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng CATP Phủ Lý, Hà Nam khẳng định không có chuyện chặt chém như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, sáng 1/2, Công an TP Phủ Lý đã cử cán bộ xuống xác minh kiểm tra thì các hàng quán khu vực này vẫn chưa mở. Trung tá Tùng cho biết thêm, cách đây 1 năm, Công an TP Phủ Lý đã tham mưu cho chính quyền địa phương lắp đặt camera và cắm biển cấm dừng đỗ xe tại khu vực này.

Trung tá Tùng khẳng định, người dân và khách đi đường nếu phát hiện tình trạng chặt chém xin báo ngay cho Công an TP Phủ Lý để phối hợp xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn