Sức khỏe của phi công nhiễm Covid-19: Đã âm tính lần 2, phổi diễn tiến xấu hơn

( PHUNUTODAY ) - Phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, vẫn tiếp tục được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO.

Đến thời điểm này, TP.HCM chỉ còn duy nhất một trường hợp đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là phi công người Anh (bệnh nhân 91).

Zing đưa tin, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đến sáng 24/4, nam bệnh nhân số 91 (43 tuổi, quốc tịch Anh, phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines) nằm yên với thuốc an thần, thở tốt. Bệnh nhân chảy máu chân canula ít, hút đàm có ít máu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, cho biết bệnh nhân 91 đã bắt đầu lọc máu trở lại sau 2 ngày ngưng. Kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng và dịch rửa phế quản ngày 23/4 của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong khi đó, kết quả X-quang và siêu âm cho thấy tình trạng phổi của bệnh nhân diễn tiến xấu hơn. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO và kháng sinh, kháng nấm, tiên lượng còn nặng.

Theo thông tin trên Người lao động, Sở Y tế TP.HCM, trong 17 ngày qua TP không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 386, đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 36 trường hợp, tại quận-huyện đang còn theo dõi 11 trường hợp và tại nhà đang theo dõi 152 trường hợp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid-19. Theo đó đã thực hiện lấy mẫu được 45 trường hợp, trong đó 7 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 38 trường hợp đã lấy mẫu (37  trường hợp kết quả âm tính, 1 đang đợi kết quả).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link