Ăn những thực phẩm này đều đặn trong ngày rét, bạn không bị ốm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy ăn những thực phẩm kể tên dưới đây trong những ngày giá rét để đảm bảo sức khỏe!

Về mùa lạnh, sức đề kháng của bạn cũng giảm nên bạn dễ ốm hơn. Chính vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng là hai điều quan trọng nhất bạn cần làm trong thời tiết này để bảo đảm mình luôn khỏe mạnh. Có một cách thức chung có thể giúp bạn đảm bảo hai yếu tố này, đó là ăn uống đúng loại thực phẩm.

Các loại thực phẩm dưới đây sẽ không chỉ giữ cho bạn ấm á mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn trong suốt mùa đông.

thực phẩm nên ăn trong mùa đông
Ăn khoai lang trong mùa đông giúp bạn khỏe mạnh hơn!

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông nhờ vào nguồn dưỡng chất vô cùng quý giá như vitamin, chất xơ, khoáng chất, axit citric, axit malic,…Bổ sung các loại trái cây này vào cơ thể sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe trong những trường hợp chống lão hóa, tránh viêm nhiễm,…

Ngoài ra đây cũng là người bạn đồng hành của phái đẹp trong quá trình làm đẹp, tốt cho làn da, sáng da, dưỡng ẩm cho da,…

Với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, dễ tiêu hóa, lê là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời dành cho bạn.

Loại trái cây tươi ngon này còn mang nhiều đặc tính giúp bảo vệ sức khỏe của. Lê cũng được các chuyên gia khuyên ăn trong việc điều trị nhiều loại bệnh và những vùng đau khác nhau. Bạn cần biết rằng, trong quả lê có chứa một lượng nước lớn. Nó được sử dụng để làm ấm cơ thể, giữ nước và nhằm thỏa mãn cơn đói của bạn.

Đậu phộng

Đậu phộng giàu chất chống oxy hóa và cũng cung cấp sự ấm áp cho cơ thể chúng ta. Đậu phộng là một nguồn chứa nhiều vitamin E và B3 nên nó vừa tốt cho da, vừa tăng khả năng chống chọi bệnh tật. Hơn thế, bởi vì nó là một nguồn tốt của chất béo không bão hòa đơn nên đậu phộng còn là một loại thực phẩm thân thiện với tim.

Khoai lang

Không phải ngẫu nhiên khoai lang được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào loại thực phẩm vàng. Trong củ khoai lang bao gồm một lượng lớn tinh bột, các acid amin, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, phospho, kẽm, sắt,magie, natri, kali,… Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã gọi khoai lang là loại “thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhất”.

Rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm được khuyến cáo sử dụng trong tất cả các chế độ dinh dưỡng. Trong rau xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tốt cho sức khỏe. Do đó, thực đơn vào mùa đông các bạn không nên bỏ qua những loại rau xanh như bắp cải, rau bina, cà chua, bông cải xanh,…

Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó
Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó, các bạn hãy biết ngay hôm nay trước khi quá muộn!
Thói quen khi rửa bát đang giết dần cả nhà
Thói quen khi rửa bát đang giết dần cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm khi rửa bát dưới đây vô cùng phổ biến và đang gây hại cho cả nhà, bạn cần loại bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn