Sai lầm trong chọn giấy vệ sinh gây ra những bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm phổ biến trong chọn giấy vệ sinh gây ra những bệnh nguy hiểm dưới đây, các bạn hãy lưu ý!

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng hết sức cần thiết trong đời sống của chúng ta. Hầu hết mọi người đều sử dụng giấy vệ sinh, nhưng ít ai biết rõ về bản chất của giấy vệ sinh, mà như "sử dụng theo phong trào", không cần biết đến hậu quả.

sai lầm khi sử dụng giấy vệ sinh
Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng hết sức cần thiết trong đời sống.

Để tăng sự thích thú cho người dùng, một số hãng sản xuất giấy vệ sinh đã tạo ra các cuộn giấy có màu sắc bắt mắt như hồng, vàng, xanh... và có mùi thơm như mùi hoa oải hương, hoa hồng, hoa nhài... Việc bổ sung các hóa chất như thuốc tẩy, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo trong giấy vệ sinh như vậy không những nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng mà còn gây ô nhiễm môi trường.

Năm 1987, FDA đã thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp dược phẩm bằng cách nghiêm cấm việc sử dụng các hóa chất tạo màu sắc và hương thơm nhất định trong giấy vệ sinh. Nguyên nhân là bởi sau khi cho các loại động vật tiếp xúc với hóa chất này thì thấy xuất hiện các khối u. Mặc dù ngày nay khoa học công nghệ đã thay đổi và phát triển đáng kể nhưng việc sử dụng giấy vệ sinh có màu và mùi thơm vẫn là mối quan tâm lớn của nhiều người.

Những bệnh gặp phải

Ung thư cổ tử cung

Giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp vào cơ quan sinh dục nên tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào "vùng kín" của người phụ nữ, từ đó có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

Viêm nhiễm

Vậy, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu đầu tiên, với các hóa chất nhuộm sẽ rất dễ gây kích ứng khi tiếp xúc với phần nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu sẽ rất có thể gây viêm nhiễm phụ khoa.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Dùng giấy vệ sinh có màu sắc, mùi thơm sẽ càng làm cho lượng vi khuẩn trong "vùng kín" tăng lên, gây ra những triệu chứng phổ biến như ngứa ngáy, khó chịu, dịch âm đạo ra nhiều. Tình trạng này kéo dài chính là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sai lầm khi chọn

Sử dụng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc

Nhiều người vì ham rẻ mà mua 20, 30 ngàn đồng một bich giấy bán nhan nhản trên đường về sử dụng mà không biết chính những dòng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc này chính là "ổ vi khuẩn" lây nhiễm bệnh cho bạn.

Các loại giấy không rõ nguồn gốc, thông thường được sản xuất trái phép, không có giấy đăng ký, do đó, họ sẽ không đảm bảo cho bạn về mặt chất lượng.

Các cơ sở vệ sinh không có giấy chứng nhận vệ sinh, với các máy móc cũ, bẩn, chân tay công nhân không được vệ sinh trước khi tham gia vào quá trình sản xuất.

Đấy là không nói đến việc các cơ sở này thường thu mua giấy bìa cũ, về tẩy trắng, với hàng loạt chất tẩy có nhiều độc tố để tẩy trắng giấy, và sản xuất giấy vệ sinh.

Các loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc đều có đặc điểm chung là trông hơi xỉn màu hoặc có lẩn vẩn hạt đen. Giấy sờ vào mỏng tang, dễ rách, và dễ mủn, lau thì có để lại hạt bụi trên bề mặt lau....

Bạn nên chọn mua những loại giấy vệ sinh có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, để tránh bị bệnh tật do dùng giấy vệ sinh kém chất lượng.

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng hết sức cần thiết trong đời sống của chúng ta. Hầu hết mọi người đều sử dụng giấy vệ sinh, nhưng ít ai biết rõ nó. Vì thế các bạn hãy hết sức lưu ý trong cách chọn và sử dụng để không gây hại tới sức khỏe.

Sử dụng giấy vệ sinh có màu

Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều các loại giấy vệ sinh có màu, với màu sắc bắt mắt, và do sở thích, nhiều người mua loại giấy này về sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu là một trong những nguy cơ khiến bạn mang bệnh vào người.

Thói quen khi rửa bát đang giết dần cả nhà
Thói quen khi rửa bát đang giết dần cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm khi rửa bát dưới đây vô cùng phổ biến và đang gây hại cho cả nhà, bạn cần loại bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn