Loại nước có chết khát cũng không nên uống khi chưa ăn gì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù là những loại nước uống được nhiều người sử dụng và ưa chuộng, nhưng bạn cần tránh xa nó khi đói.

loại nước không nên uống khi đói
Bạn không nên uống sữa đậu nành khi đói.

Sữa và sữa đậu nành

Nhiều người nghĩ rằng sữa và sữa đậu nành thực sự rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nên uống khi nào cũng được.

Thực chất sữa và sữa đậu nành là hai thức uống rất giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nước ép dứa

Các enzyme mạnh chứa trong dứa sẽ làm tổn hại đến dạ dày khi nó đang bị rỗng tuếch. Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng của dứa cũng không phát huy tác dụng của nó khi trong dạ dày không có lượng thức ăn nào cả.

Trà

Theo Tân Hoa Xã, trà là một loại đồ uống giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn uống trà khi đói sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, giảm chức năng tiêu hóa, còn có thể gây hiện tượng “say trà” với các triệu chứng biểu hiện như tim đập mạnh, chóng mặt, chân tay bủn rủn, bụng dạ khó chịu, đói cồn cào.

Rượu

Uống rượu lúc đói dễ kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra các chứng bệnh như viêm loét dạ dày, khiến cơ thể dễ bị hạ đường huyết, dẫn đến chóng mặt, toát mồ hôi lạnh, tim đập nhanh, nghiêm trọng hơn đường huyết sẽ hạ đến mức gây hôn mê, thậm chí tử vong.

Đồ uống lạnh

Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm lạnh trong lúc đói, sẽ kích thích dạ dày co lại, lâu dần sẽ gây rối loạn phản ứng hóa học giữa các loại enzyme, gây bệnh dạ dày. Ngoài ra, hành động này còn có thể làm tổn hại đến chức năng của các cơ quan nội tạng, gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Nước chanh giúp cơ thể ngăn ngừa được những căn bệnh quái ác nào?
Nước chanh giúp cơ thể ngăn ngừa được những căn bệnh quái ác nào?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước chanh sẽ giúp bạn ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh quái ác, hãy sử dụng nó một cách khoa học nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn