Tác dụng tuyệt vời của các loại đậu bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời của các loại đậu.

Đậu, đỗ được biết đến là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con người. Ðậu nành cung cấp đủ các loại amino acid thiết yếu mà cơ thể cần. Ðậu có nhiều calcium, cho nên các vị tu hành, người ăn chay có thể sống lành mạnh chỉ với đậu hũ và các sản phẩm khác của đậu nành. Nói chung, các loại đậu có lượng đạm chất cao hơn các loại ngũ cốc khác từ hai đến năm lần.

đậu đỗ
 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hạt đậu chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol xấu, nên rất có ích cho sức khỏe tim mạch,giảm nguy cơ lão hóa, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Giảm mỡ máu

Các loại đậu giữ vai trò quan trọng trong sự làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, còn tốt hơn cả loại cám yến mạch (oat bran). Trong các loại đậu, đậu nành được xem là hữu hiệu nhất. Các nghiên cứu ở Ý cho thấy là, bệnh nhân có mức cholesterol cao, mà ăn một thực đơn có nhiều chất đạm từ đậu nành được thế cho thịt cá, thì mức cholesterol của họ được giảm xuống 31%.

Điều chỉnh mức đường huyết

Đậu xanh có tính chống oxy hóa và kháng viêm cao, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng các bộ phận của cơ thể kháng insulin. Đồng thời đậu xanh giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Do đó, đậu xanh giúp người béo kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời đậu xanh giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Uống một ly sinh tố rau xanh vào buổi sáng, điều gì sẽ xảy ra?
Uống một ly sinh tố rau xanh vào buổi sáng, điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao mọi người thường khuyên bạn nên uống một ly sinh tố rau xanh vào buổi sáng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn