Tại sao mỗi gia đình dù đất ít tới đâu cũng nên trồng cây sả?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây sả mang tới rất nhiều lợi ích cho cơ thể, mọi nhà hãy biết để tận dụng.

Cây sả không chỉ được dùng làm gia vị tuyệt vời cho bữa ăn hàng ngày mà còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá những công dụng của cây sả đối với sức khỏe nhé.

lợi ích của cây sả
Cây sả mang tới rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Cây sả có hiệu quả trong điều trị nhiều loại bệnh ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong cây sả có chứa citral, giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư gan trong giai đoạn đầu và ngăn chặn việc sản xuất thêm bất kì tế bào ung thư hay sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú.

Giải độc 

Ăn sả cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric. 

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, bạn có thể dùng 1 bó sả giã nát, thên nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Làm đẹp da 

Chất sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó cũng có tác dụng làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể.

Bên cạnh đó, cây sả còn có tác dụng xua đuổi được ruồi, muỗi, côn trùng, khử hết mùi xú uế, những nơi bị ô nhiễm môi trường độc hại, sát trùng. Tinh dầu sả còn được dùng làm thuốc diệt trừ muỗi. 

Cải thiện hệ hô hấp

Cây sả được sử dụng rộng rãi trong y học trong việc điều trị ho và cảm lạnh. Cùng với các thành phần có lợi khác, hiện nay hàm lượng vitamin C trong sả giúp giảm tắc nghẽn mũi, cảm cúm và rối loạn hô hấp khác như hen phế quản.

Tốt cho hệ thần kinh

Sả được chứng minh là một loại thuốc bổ tuyệt vời cho hệ thống thần kinh. Nó hỗ trợ trong điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay. Sả được sử dụng trong phòng tắm trị liệu, trong đó hỗ trợ trong việc làm dịu các dây thần kinh và giúp giảm nhẹ các triệu chứng lo âu và mệt mỏi do căng thẳng.

Vì sao gia đình nào cũng cần có trầu không trong nhà?
Vì sao gia đình nào cũng cần có trầu không trong nhà?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trầu không rất quen thuộc với mỗi người dân Việt nhưng ít ai biết những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT