U nang buồng trứng có quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những rào cản trong chuyện sinh hoạt vợ chồng chính là bệnh phụ khoa. Vậy, khi bị u nang buồng trứng có thể quan hệ?

Bị u nang buồg trứngquan hệ được không?

Khi bị mắc các bệnh phụ khoa, phụ nữ thường có tâm lý lo lắng và ngại chuyện “quan hệ” vì có thể lây nghiễm làm ảnh hưởng đến vùng bị tổn thương, trong một số trường hợp đặc biệt thì bệnh còn có thể bị nặng hơn. Vậy nhưng, nếu bị u nang buồng trứng thì có được hay không?, nếu được thì có cách gì để phòng tránh, chúng ta hãy cùng xem nhé.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là một trong những khối u thường gặp ở nữ giới. Loại u nang này có thể được chữa khỏi và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người phụ nữ nêu được phát hiện và điều trị ngay từ đầu.

Ở giai đoạn đầu, bệnh lại không có nhiều biểu hiện cụ thể nên việc xác định chẩn đoán có thể gặp khó khăn. Thường chỉ xuất hiện những cơn đau âm ỉ một bên hố chậu, đau bụng một bên trong các ngày hành kinh. Trong trường hợp khối u quá to thì ta có thể thấy bụng to hoặc sờ thấy một khối ở bụng dưới. Việc khối u ngày càng to sẽ chèn ép gây táo bón, nhất là với khối u bên trái.

Khi bị u nang buồng trứng, phụ nữ có thể quan hệ được hay không?

Dù được biết đến là một loại u lành tính, không gây cho bản thân người mắc các dấu hiệu khó chịu, mà nó làm cản trở tới sự chín và rụng của các nang trứng bình thường. U nang buồng trứng không kể bất kỳ ai mà còn có thể gặp ở bất kì đối tượng nào, bao gồm cả những chị em đã từng hoặc chưa có quan hệ tình dục, đã có gia đình hay còn độc thân. Do những dấu hiệu nhận biết của bệnh không rõ ràng, bởi vậy mà bạn nếu có những hiện tượng đau bụng, hay khó chịu thì hãy nên đi đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tận gốc.

Mô tả ảnh.
Liệu rằng có thể quan hệ khi bị u nang buồng trứng?

Trong trường hợp bị u nang buồng trứng thì bạn vẫn cần đến sự theo dõi và tư vấn của các bác sĩ. Thông thường các bác sĩ sẽ khuyên nên sinh con sớm trước khi khối u to hơn hoặc muốn phẫu thuật để điều trị tận gốc. Để có thể trả lời được cho câu hỏi của các chị em khi bị u nang buồng trứng  có quan hệ được không thì theo các bác sĩ thì khi bị u nang buồng trứng vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên cần phải theo dõi thể trạng của bệnh nhân và không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hay tránh thai hàng ngày, do lượng nội tiết đó có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tổ chức nang.

Tuy là vẫn có thể quan hệ, tuy nhiên để có thể nhanh chóng chữa trị bệnh thì việc quan hệ được hay không còn tùy vào từng trường hợp cụ thể, chứ không thể bất kỳ trường hợp nào cũng có thể áp dụng được. Do vậy, lời khuyên đối với các bạn khi bị mắc bệnh u nang buồng trứng là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ rằng có thể quan hệ được hay không – điều đó phụ thuộc chính là thể trạng của chính cơ thể bạn.

Điều làm chàng
Điều làm chàng "đê mê" từ nàng mà ngại không nói
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Điều làm chàng "đê mê" từ nàng mà ngại không nói - các chị em hãy tìm hiểu ngay để cuộc hôn nhân thêm hoàn mỹ!
Hạt vi nhựa:
Hạt vi nhựa: "Kẻ giết người" âm thầm đang rình rập quanh chúng ta
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi mua dầu gội, kem đánh răng... chứa các hạt vi nhựa không ngờ rằng chúng lại là một tác nhân "giết người" âm thầm...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn