Trứng đem hấp với những nguyên liệu này ăn ngon và bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Trứng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cung cấp protein cùng các loại vitamin, dưỡng chất. Bạn có thể tham khảo những công thức trứng hấp này, ăn tuyệt ngon lại bổ dưỡng.

Trứng hấp mật ong

Nguyên liệu

- Trứng gà: 2 quả

- Sữa đặc: 1 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Dụng cụ: xửng hấp, tô, phới lồng, máy đánh trứng,…

Cách thực hiện

- Bạn đập 2 quả trứng gà vào bát tô, thêm 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh sữa đặc. Dùng máy đánh trứng (hoặc phới lồng) tiến hành đánh tan trứng và các nguyên liệu cho đến khi trứng bắt đầu bông nhẹ, nổi các bọt khí lên là đạt.

- Bạn chuẩn bị 2 cái chén nhỏ, cho vào xửng hấp trước rồi đổ hỗn hợp trứng đã đánh bông ở trên vào bát. Đậy kín nắp và tiến hành hấp trong khoảng 15-20 phút thì tắt bếp. Sau đó bạn lấy trứng ra khỏi xửng hấp, chờ cho nguội bớt là có thể thưởng thức.

Món trứng hấp mật ong cực đơn giản, có màu vàng đẹp mắt và hương thơm khó cưỡng lại. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo thơm, hấp dẫn từ trứng gà và mật ong.

Trứng hấp

Nguyên liệu

- Trứng gà: 3 quả

- Nước ấm: 300ml

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

- Hạt tiêu: 1 ít

- Nước tương: 1 muỗng

- Tỏi băm: 1 muỗng

- Hành lá: 1 muỗng

Cách thực hiện

- Bạn đập trứng vào tô, đổ nước ấm vào từ từ (vừa đổ vừa khuấy đều). Tiếp đến, thêm ít muối và hạt tiêu vào rồi tiếp tục khuấy tan.

- Rây trứng qua rây lọc, cho vào 1 tô sứ chịu nhiệt. Đây là bước bắt buộc, vì rây trứng sẽ giúp món trứng khi hấp được mịn mượt hơn.

- Dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín tô trứng lại.

- Hấp trứng trong vòng 10 phút.

Trong lúc hấp trứng, bạn chiên tỏi cho vàng rồi đổ ra tô. Cuối cùng, lấy trứng hấp ra, rưới thêm nước tương, hành lá và phần tỏi mới chiên lên bề mặt trứng giúp món ăn của bạn thêm phần đẹp mắt.

Trứng hấp Hàn Quốc

Nguyên liệu

- Trứng gà: 5 quả

- Tảo bẹ Dashima: 10g

- Mắm tép Hàn Quốc: 1 muỗng canh

- Rượu Soju: 1 muỗng canh (có thể thay bằng rượu trắng)

- Dầu mè: 1 muỗng canh

- Hành lá: 1 nhánh

- Vừng: 10g

Cách thực hiện

- Đập 5 quả trứng vào tô đã chuẩn bị sẵn, thêm vào 1 một muỗng canh rượu và 1 muỗng cà phê tiêu. Đánh nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp trứng tan đều. Hành lá rửa sạch, đem cắt nhỏ.

- Bắc nồi đất lên bếp và cho vào nồi 1,5 chén nước, 5 gram tảo bẹ Dashima và 1 muỗng canh mắm tép Hàn Quốc. Đun ở lửa vừa cho hỗn hợp sôi lên. Khi hỗn hợp nước tảo bẹ sôi, dùng vợt vớt tảo bẹ và toàn bộ phần mắm tép Hàn Quốc ra ngoài.

- Sau khi vớt phần tảo bẹ và tép ra ngoài, bạn cho hỗn hợp trứng vào. Đun ở lửa vừa và dùng muỗng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

- Vặn lửa thật nhỏ, úp lên miệng nồi một chiếc tô có kích thước tương đương. Hấp trong 2 phút thì mở nắp ra và tắt bếp, thêm một ít dầu mè, vừng và hành lá lên trên là đã có thể dùng được.

- Với điểm nổi bật là phần trứng nổi bồng bềnh lênh trên, màu sắc bắt mắt, cùng phần trứng béo ngậy và mùi thơm dịu nhẹ sẽ chinh phục được những người khó tính nhất.

Món ăn có thể dùng kèm với cơm hoặc salad, phù hợp cho bữa ăn của mọi gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link