Ướp sườn nướng theo cách này thịt mềm ngon, không khô

( PHUNUTODAY ) - Sườn nướng là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Những công thức ướp sườn nướng này không chỉ giúp món ăn ngon hơn mà còn đảm bảo thịt sườn mềm, không khô.

Cách ướp sườn sa tế

Nguyên liệu

- Sườn non: 1,5kg

- Sa tế tôm: 80g

- Xốt ướp thịt nướng: 1 gói

- Ớt băm: 1 muỗng canh

- Tỏi băm: 1 muỗng canh

- Nước mắm, muối, đường, bột ngọt, tiêu

Cách thực hiện

- Sườn mua về bạn dùng một ít muối chà sát vào hoặc trụng sơ qua với nước sôi để khử mùi hôi và bụi bẩn rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

- Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng bột ngọt, 1 hũ sa tế tôm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 2/3 gói xốt ướp thịt vào chén rồi khuấy đều. Tiếp đó, cho nước xốt vào tô đựng sườn rồi dùng tay trộn đều để gia vị được thấm vào sườn và ướp trong 15 phút.

Cách ướp sườn nướng mật ong

Nguyên liệu

- Sườn non: 1kg

- Dầu ăn: 2 thìa

- Mật ong: 3 thìa

- Tỏi, hành khô: mỗi loại 3 củ

- Nước mắm: 1 thìa

- Dầu màu điều: 1 thìa

- Muối, hạt nêm, mì chính

Cách thực hiện

- Sườn rửa sạch ngồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 phút để khử sạch mùi hôi. Sau đó bạn bắc một nồi nước sạch lên bếp, cho sườn vào chần qua. Tiếp theo rửa lại sườn với nước 1 lần nữa và vớt ra để ráo.

- Hành tím, tỏi khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Cho sườn vào tô, thêm 3 thìa mật ong, nửa thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa dầu màu điều, 2 thìa dầu ăn và phần hành, tỏi tím vừa băm. Dùng tay trộn đều hỗn hợp để gia vị bám lên khắp bề mặt của sườn. Ướp trong khoảng chừng 30 phút để sườn ngấm gia vị, như vậy khi nướng sườn sẽ đậm đà, thơm ngon hơn.

Cách ướp sườn nướng BBQ

Nguyên liệu

- Sườn: 1kg

- Bột xá xíu: 1 muỗng canh

- Bột tỏi: 1 muỗng cà phê

- Xốt BBQ: 2 muỗng canh

- Tương ớt: 1 muỗng canh

- Tương đen: 1/2 muỗng canh

- Tương cà: 1 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Rượu Mai Quế Lộ: Nửa muỗng canh

- Dầu hào: 1 ít

- Tiêu, bột ngọt, muối

Cách thực hiện

- Sườn heo ngâm với nước muối pha loãng hoặc trụng sơ với nước sôi để làm sạch bụi bẩn và khử mùi hôi. Tiếp đến bạn xả sạch lại với nước, để ráo sau đó cắt thành các khúc vừa ăn.

- Trộn đều 1 muỗng canh bột xá xíu, 1 muỗng canh dầu phi hành tỏi (hoặc dầu thường), 1/2 muỗng canh rượu Mai Quế Lộ, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/3 muỗng cà phê tiêu để làm sốt ướp. Đem thịt trộn đều với hỗn hợp trên, dùng bọc thực phẩm bọc tô lại, sau đó cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng.

Theo:  xevathethao.vn copy link