Tai hại nếu bạn cứ tiếp tục ăn cua đồng như này

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè hay mùa đông, mâm cơm có bát canh cua đồng là rất ngon, nhưng bạn hãy chú ý trong việc chọn, bảo quản, chế biến cua đồng này nhé!.

Dinh dưỡng có trong cua đồng

Cua đồng là một loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong 100g cua đồng bỏ mai và yếm có tới 74,4g nước, 12,3g protid, 3,3g lipid, 2g glucid, cung cấp được 89g calo. Trong đó, đặc biệt là lượng vitamin, muối khoáng, canxi trong cua đồng rất cao: 5.040mg canxi, 430mg photpho, 4,7mg sắt, các loại vitamin B1, B2, PP…Vì những hàm lượng trên mà cua đồng được xếp vào danh sách thực phẩm mang lại nguồn chất đạm quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt hơn, cua đồng là loại thực phẩm dễ kiếm và rất quen thuộc của bà con nông thôn.

o13

 Tai hai neu ban cu tiep tuc an cua dong nhu nay. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Dưới đây là những sai lầm trong việc chọn, chế biến, bảo quản cua đồng mà bất cứ bà nội trợ nào cũng cần tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình mình.

Người bị cảm lạnh, tiêu chảy không nên ăn cua đồng

Những người bị cảm lạnh sốt, đau dạ dày hoặc những người bị tiêu chảy tốt nhất là không nên ăn cua vì thịt cua lạnh khiến bệnh càng nặng hơn. Trong gạch cua có chứa một hàm lượng cholesterol cao, không tốt cho những người mắc bệnh huyết áp cao, xơ cứng động mạch, bệnh mỡ trong máu cao. Ngoài ra, người bị dị ứng cũng cần hết sức cẩn trọng khi ăn cua.

Không nên ăn thức ăn chế biến từ cua đồng gần với thời gian uống trà, ăn hồng

Trong quá trình ăn uống mà bạn kết hợp ăn cua với quả hồng, chất tannin chứa trong quả hồng sẽ kết hợp với protein trong thịt cua gây nên các triệu chứng như lợm giọng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy…

Ngoài ra, trong và sau khi ăn canh cua khoảng 1 tiếng, bạn không nên uống nước trà. Vì khi vào cơ thể trà sẽ làm cho một số thành phần của cua bị đóng đặc lại, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, thậm chí còn dẫn đến đau bụng đi ngoài.

Đối với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai những tháng đầu hay thai nhi yếu tuyệt đối không nên ăn cua đồng. Trong thịt cua, dù là cua đồng hay cua biển cũng có chứa một lượng nhỏ thủy ngân, gây hại cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Bên cạnh đó, do ô nhiễm môi trường hoặc do nhiễm độc hóa chất độc hại, thịt cua có thể chứa nhiều chất độc hại cho cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, 2 loại chất độc thường được tìm thấy trong thịt cua là Dioxin và Polychlorinated biphenyls, chất gây phát ban, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn chức năng thần kinh, tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và nguy cơ sinh non, sảy thai ở mẹ bầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn