Tai họa ập đến làn da nhạy cảm của bạn vì đã trót dại làm điều này!

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy làn da có dấu hiệu dưới đây thì chắc hẳn bạn phải xem lại cách rửa mặt và sản phẩm mình đang dùng hàng ngày.

Da bị bong tróc, nổi mẩn đỏ

Khi chị em sử dụng loại sữa rửa mặt có hoạt tính quá mạnh hoặc không vệ sinh da mặt sạch thì sẽ khiến làn da bị khô ráp, bong tróc và tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên nhanh chóng.

Giải pháp tốt nhất lúc này là bạn hãy rửa mặt hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, hoặc sau khi hoạt động đổ mồ hôi nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa mặt bằng nước ấm và sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không có độ ăn mòn, gây hại cho da.

Da kích ứng và nổi mụn

Khi da không được chăm sóc, vệ sinh cẩn thận và đúng cách thì sẽ gây ra mụn. Việc này là do quá trình làm sạch da mặt của chị em không thực sự hiệu quả khiến hóa chất lấp đầy lỗ chân lông.

dau-hieu-da-bi-di-ung-phunutoday1

Từ đó, làm cho quá trình hô hấp của da mặt bị ngăn cản, bụi bẩn và bã nhờn có cơ hội tích lại ở lỗ chân lông. Hơn thế nữa, mụn còn sản sinh khá mạnh mẽ, khó kiểm soát, khiến da bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

Bề mặt da nhám và sần sùi

Nếu bạn đang “vô tình” sử dụng sữa rửa mặt “dỏm” hoặc sản phẩm không phù hợp với da trong một thời gian dài sẽ rất dễ biến chứng khô da thành mãn tính. Làm cho da bạn trở nên sần sùi, bề mặt da không còn mịn màng, không đều màu và rất mất thẩm mĩ.

Empty

Làn da sần sùi thực chất chỉ là phản ứng của các tế bào da đang tạo ra một lớp bảo vệ để chống lại môi trường bên ngoài. Do tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc do lạm dụng mĩ phẩm. Nên nếu gặp dấu hiệu này, hãy chắc chắn bạn đã check qua các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày của mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link