Tai nạn thang cuốn, 16 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng vừa xảy ra tại một trung tâm thương mại khiến 16 học sinh tiểu học phải nhập việc cấp cứu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào chiều 9/11 vừa qua tại một trung tâm thương mại lớn ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo đó, vào thời điểm trên, một lớp học khoảng 40 đến 50 em học sinh tiểu học đến khu vui chơi tại trung tâm thương mại theo chương trình tham quan do nhà trường tổ chức.

Một em học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, khi các em học sinh xếp hàng để lên thang cuốn thì cửa vào khu vui chơi đóng khiến các em học sinh bị tắc lại, không thể di chuyển. Bởi vậy, một học sinh đã bị ngã xuống thang cuốn về phía sau khiến những học sinh khác bị xô đẩy và trượt ngã theo. Những giáo viên có mặt đã nhanh chóng nhấn nút dừng thang cuốn khẩn cấp nhưng không được.

Vụ tai nạn xảy ra khiến 16 em học sinh bị thương và phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau đó, khu vực thang máy đã bị phong tỏa. Đại diện nhà trường đã liên lạc với các phụ huynh và gửi lời xin lỗi tới gia đình các em học sinh.

Mới đây, Sở giáo dục huyện Vũ Hoa Đài, Nam Kinh cho biết 4 trong số 16 học sinh bị thương đã được xuất viện về nhà.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cảnh sát làm rõ. Một số chuyên gia cho rằng tai nạn xảy ra do thang máy bị quá tải.

Gần đây, những vụ tai nạn thang cuốn thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh giáo dục và tuyên truyền về ý thức khi sử dụng thang cuốn.

Vụ tai nạn này diễn ra trong bối cảnh dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ sập thang cuốn khiến một bà mẹ trẻ tử vong ở Kinh Châu, vụ thang cuốn “nuốt” cánh tay một bé trai tại trung tâm mua sắm ở Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây và vụ thang cuốn nghiền nát chân của một nam nhân viên dọn vệ sinh tại trung tâm thương mại ở Zhongshan Park, Thượng Hải, Trung Quốc.

Tại Việt Nam, hôm 9/8, một cháu bé 4 tuổi cũng đã bị kẹt một phần chân đi giày vào thang cuốn ở tầng 3 tòa nhà 335 trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Rất may thang đã được tắt kịp thời và cháu bé đã được giải cứu nhanh chóng. Cháu bé chỉ bị xước nhẹ ở ngón chân.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link